Hơn 100 nhãn hàng quy tụ tại "Lễ hội nước mắm"

Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM (FFA) phối hợp cùng Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam đã tổ chức Lễ hội nước mắm TP HCM lần 1 năm 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lễ hội có sự tham gia của khoảng 100 nhà sản xuất nước mắm truyền thống, quy tụ 150 gian hàng trưng bày các sản phẩm nước mắm đặc trưng khắp các vùng miền Bắc, Trung, Nam, các doanh nghiệp (DN) chế biến thực phẩm và kéo dài đến ngày 27/10.

Lễ hội nước mắm lần thứ nhất năm 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lễ hội không chỉ là sự kiện văn hóa lớn của TP HCM mà là cột mốc đánh dấu sự sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ của ngành nước mắm truyền thống Việt Nam. Đây là một cơ hội quý báu để quảng bá nước mắm truyền thống - sản phẩm mang đậm hương vị Việt - đến đông đảo người tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước mắm kết nối và mở rộng thị trường. Chính những hoạt động này sẽ góp phần tạo nên động lực mạnh mẽ cho việc phát triển ngành sản xuất nước mắm theo hướng bền vững, vừa bảo tồn những giá trị truyền thống, vừa thích ứng với yêu cầu của thời đại mới. 

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại lễ hội

"TP HCM cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các sản phẩm truyền thống, đặc biệt là nước mắm, tiếp tục vươn xa, không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế" - Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng đã chia sẻ tại lễ khai mạc lễ hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với chủ đề "Non sông gấm hoa, vui xuân thái hòa", các hoạt động Tết Nguyên đán 2025 tại TP.HCM, đặc biệt là Đường hoa Nguyễn Huệ, sẽ là nơi giao hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa vẻ đẹp thiên nhiên và sự phát triển của thành phố.

Hội đồng Giám khảo quốc tế Hội đồng Thủ công thế giới đã đến khảo sát, đánh giá để xem xét công nhận làng nghề Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, trở thành thành viên của Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo toàn cầu.

Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM (FFA) phối hợp cùng Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam đã tổ chức Lễ hội nước mắm TP HCM lần 1 năm 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25km, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội, là một trong số nhiều làng nghề chuyên sản xuất gỗ mỹ nghệ, với những người dân năng động trong phát triển kinh tế.

Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chiều 22/10 đã diễn ra Lễ trao giải và khai mạc trưng bày tác phẩm cuộc thi vẽ tranh Văn Miếu - Quốc Tử Giám: “Tiếng vang lịch sử”.

Sơn Tây (Hà Nội) sẽ trở thành tâm điểm của sắc đẹp và văn hóa truyền thống khi cuộc thi Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 22/10 đến 24/12.