Hơn 100.000 lượt tiếp cận "Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới"
Chiến dịch được tổ chức trên quy mô toàn quốc trong tất cả đoàn viên, thanh niên dưới hai hình thức: trực tiếp thông qua giao lưu với các nhân vật truyền cảm hứng; sáng tác ca khúc, viết lời ca khúc chủ đề của chiến dịch; tổ chức các buổi toạ đàm, tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên và trực tuyến thông qua các nền tảng số sử dụng trang cộng đồng “Thanh niên chuẩn” trên mạng xã hội facebook để tương tác, phát động các hoạt động trực tuyến và truyền thông cho chiến dịch.

Chiến dịch được chia thành 04 giai đoạn gắn với 04 chủ đề: “Việc nhà không của riêng ai”; “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”; “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính”; “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”. Thông qua chiến dịch này, Trung ương Đoàn mong muốn tạo nên một diễn đàn - nơi để các bạn trẻ vừa bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức cá nhân, vừa giao lưu học hỏi, đặc biệt là thể hiện vai trò của người trẻ trong việc lên tiếng và hành động để phá vỡ các định kiến giới đã kìm hãm sự phát triển.
Qua nửa năm triển khai, chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới” đã kết thúc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa như: giao lưu với các nhân vật truyền cảm hứng; sáng tác ca khúc chủ đề của chiến dịch; các buổi toạ đàm, tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên; xây dựng, phát hành các sản phẩm truyền thông hiện đại như infographic, phim ngắn, kịch tương tác, các bài viết của chuyên gia, các trò chơi nhỏ trên trang cộng đồng “Thanh niên chuẩn”, ra mắt MV ca khúc chủ đề chiến dịch với tên gọi “Chuyện nhỏ to, ta cùng lo” và bộ sitcom 3 tập về chủ đề chia sẻ tài chính trong gia đình.
Đặc biệt, diễn ra từ ngày 29/5 đến 12/6/2022, gồm 04 số vào 20h00 các ngày 1/6, 3/6, 8/6, 10/6 phát sóng trực tiếp (livestream) trên trang mạng cộng đồng Facebook “Thanh niên chuẩn” và “Ban Tuyên giáo TW Đoàn”, cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh Niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” với 40 câu hỏi tương tác trực tiếp đã nhận được sự hưởng ứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 112.000 lượt tiếp cận; gần 53.000 lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của người tham gia.
Thông qua cuộc thi, các bạn đoàn viên, thanh niên không chỉ được hiểu thêm những kiến thức bổ ích về bình đẳng giới, về xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, hạnh phúc; mà còn tương tác, bày tỏ cảm xúc, ý kiến của mình về vấn đề này và giao lưu trực tiếp với Ban tổ chức từ đó, lộ diện 4 thí sinh xuất sắc của 4 buổi thi.
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã phát động giai đoạn 3 của chiến dịch với chủ đề “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phải giới tính” trong đó sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền thay đổi định kiến về phân công công việc như: định kiến cho rằng có những ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ, có những ngành nghề chỉ dành cho nam giới mới có thể làm được và giai đoạn 4 với chủ đề “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công” với mục đích tuyên truyền thay đổi định kiến cho rằng trong công việc, vai trò của phụ nữ là ở vị trí hỗ trợ, trong khi nam giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.
Song hành trong mỗi giai đoạn là các hoạt động chính sẽ được diễn ra như: những bài viết chia sẻ truyền cảm hứng của những nữ lãnh đạo/CEO/shark, các thầy giáo dạy mầm non, các nhà thiết kế thời trang, nghệ sĩ trang điểm là nam để thay đổi định kiến về ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ; các hoạt động tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới cho thanh niên; hoạt động chương trình hướng nghiệp của các cơ quan báo chí của Đoàn; liên hoan các đội tuyên truyền về bình đẳng giới… nhằm khẳng định thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch đó là “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới”.
Ngành văn hóa đã chủ động sáng tạo, khai thác các giá trị lịch sử - văn hoá kết hợp với sáng tạo và công nghệ để tạo nên nét đặc sắc riêng, thu hút công chúng và du khách.
Những công trình tranh bích họa ở các ngõ phố không chỉ giúp làm đẹp mỹ quan đô thị, mà góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ cảnh quan, môi trường.
“Tuần lễ sách tranh thiếu nhi UK: Khám phá, mơ mộng, sáng tạo” diễn ra từ 21/3 đến 28/3 với nhiều hoạt động giới thiệu các tác phẩm tranh truyện thiếu nhi từ Vương quốc Anh.
Nhà hát Hồ Gươm trở thành điểm hẹn của những tâm hồn yêu nghệ thuật vào tối ngày 20/3, khi Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội mang đến đêm nhạc "Những kiệt tác của Chủ nghĩa Cổ điển và Lãng mạn". ROX Group và MSB là hai đơn vị đồng hành, góp sức đưa tinh hoa âm nhạc đến với khán giả Việt.
Từ những bông hoa xinh đẹp, một nhóm bạn trẻ yêu hoa tại Hà Nội đã xây dựng nên hơn 20 thư viện, tạo ra cơ hội tiếp cận sách cho hàng trăm nghìn em nhỏ trên khắp mọi miền đất nước.
Sở hữu hơn 10.000 đầu sách với đa dạng thể loại, không gian đọc rộng rãi, mở cửa miễn phí, thư viện tư nhân “Ban công của mẹ” ở phố Vĩnh Phúc đã thu hút rất nhiều gia đình và các bạn nhỏ đến đọc và mượn sách.
0