Hơn 85% người dân dùng hàng Việt
Đến nay, hàng Việt đã chiếm tỷ lệ cao (trên 90%) trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% đến 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên.
Nhiều năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt đã thay đổi phong cách mua sắm, không còn tâm lý sính hàng ngoại khi hàng Việt ngày càng có chất lượng, giá cả ổn định, mẫu mã phong phú, đa dạng. Nắm bắt thị hiếu người dùng, doanh nghiệp này đã liên tục ra mắt các dòng sản phẩm mới với tiêu chí chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý, và phù hợp với đặc trưng riêng của người Việt với mục đích chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng mẹ và bé trong nước.
Ông Phùng Văn Tuệ - Giám đốc Công ty cổ phần Tre Việt chia sẻ: "Trong những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam đã có sự lựa chọn thông minh và ưu tiên các sản phẩm ở Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu Việt Nam. Do vậy, chúng tôi đã có những định hướng chiến lược từ ban đầu về sản phẩm là xây dựng thương hiệu Việt Nam chất lượng cao theo hướng là các sản phẩm thân thiện với môi trường."
Triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Bộ Công Thương ban hành kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Tại các địa phương, sự ra đời của điểm bán hàng Việt Nam đã góp phần khắc phục được tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn bày bán trên thị trường nhất là ở các khu vực nông thôn.
Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cho hay: "Hướng tới việc xây dựng các thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp mạnh của quốc gia Việt Nam. Từ đó mới quảng bá ra thế giới, rằng Việt Nam chúng ta có những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, chất lượng để mà từ đó nâng tầm lên giá trị thương hiệu Việt Nam."
Theo các chuyên gia, việc phát triển mạnh mẽ thị trường tiêu dùng nội địa sẽ góp phần bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu, góp phần ổn định giá cả hàng hóa. Việc người Việt tin dùng hàng Việt cũng mang đến nhiều lợi ích lớn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, tạo công ăn việc làm, mang lại thu nhập cho nhiều người Việt.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 21/11, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc phản ứng của Việt Nam trước việc Tổng thống Philippines ký ban hành đạo luật các vùng biển, đạo luật về luồng Hàng hải vùng nước quần đảo của Philippines và việc Trung Quốc công bố thông báo tên gọi tiêu chuẩn một phần các đảo, bãi của Trung Quốc ở Nam Hải gồm 64 thực thể tại biển Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam sẵn sàng cùng các bên giải quyết các tranh chấp bất đồng bằng biện pháp hoà bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.
Ngày 21/11, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 11 của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của báo chí về tình hình leo thang xung đột nguy hiểm hiện nay tại Ukraine khiến đại sứ quán một số nước tại Ukraine có thể sẽ đóng cửa.
Chiều nay, 21/11, Đài Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác tăng cường truyền thông về giao lưu văn hóa, hợp tác quốc tế và đối ngoại nhân dân trên Đài Hà Nội.
Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế, sản phẩm trí tuệ nhân tạo do Cục Thuế thành phố Hà Nội nghiên cứu, phát triển đã được Tổng cục Thuế tổ chức ra mắt sáng nay, 21/11.
Ngày 20/11/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
0