Hungary-Thuỵ Sĩ: Chiến thắng cho những chiếc đồng hồ chính xác

Cuộc so tài giữa Hungary và Thuỵ Sĩ là trận đấu thứ 2 tại bảng A, Euro 2024. Mặc dù có phong độ khá thất thường trong một năm qua, nhưng các tuyển thủ Thuỵ Sĩ đã thể hiện được sức mạnh với màn trình diễn ấn tượng, qua đó đặt dấu chấm hết cho chuỗi 14 trận liên tiếp không thua của Hungary.

Sau khi Đức đã thắng đậm Scotland 5-1, các cầu thủ Hungary và Thuỵ Sĩ hiểu rằng, một chiến thắng trong trận ra quân của hai đội là mục tiêu quan trọng cho việc vượt qua vòng bảng. Thuỵ Sĩ nhập cuộc tốt hơn với những pha phối hợp sắc nét. Và một trong số đó đã mang lại bàn thắng mở tỉ số. Phút 12, tiền vệ Aebischer có đường chọc khe thông minh từ giữa sân, xé toang hàng phòng ngự đối phương để tiền đạo Kwadwo Duah băng xuống dứt điểm chính xác. Ban đầu, Duah bị bắt lỗi việt vị. Nhưng sau khi trọng tài chính nhận được thông tin từ tổ VAR, bàn thắng được công nhận cho Thuỵ Sĩ khi Duah vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Hungary. Đây mới là pha lập công đầu tiên của cầu thủ 27 tuổi trong màu áo ĐTQG.

Bàn mở tỉ số của Kwadwo Duah là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này trong màu áo ĐT Thuỵ Sĩ. Nguồn: Opta Analyst

Với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, Thuỵ Sĩ còn tạo ra thêm vài tình huống nguy hiểm. Trước khi hiệp 1 khép lại, cách biệt đã được nhân đôi. Lần này Michel Aebischer không còn đóng vai trò kiến tạo mà anh trực tiếp ghi bàn. Cú cứa lòng trong chân phải từ cự li khoảng 20m đi sát cột dọc khiến thủ thành Gulacsi bó tay. Aebischer – tiền vệ sinh năm 1997 vừa có mùa giải thành công ở CLB Bologna - Italia, và anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận này.

Với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng, tiền vệ Michel Aebischer xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nguồn: The Guardian

Bị dẫn trước 0-2, sau giờ nghỉ giải lao ĐT Hungary nỗ lực tấn công với đội hình dâng cao hơn. Phút 64, đội bóng đông Âu có cơ hội rõ nét nhất khi Sallai tạt bóng thuận lợi, song Varga lại đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, vẫn là tiền đạo mang áo số 19 dứt điểm bằng đầu cận thành. Và lần này các CĐV Hungary đã có dịp ăn mừng bàn thắng. Tỉ số được rút ngắn xuống 1-2 càng làm cho trận đấu sôi nổi và quyết liệt. Các cầu thủ Hungary được tiếp thêm động lực. Mặc dù vậy, Thuỵ Sĩ cố gắng bảo vệ thành quả, thậm chí họ còn là đội ép sân ở thời gian cuối trận. Trung vệ Fabian Schar và cặp tiền đạo vào sân thay người Amdouni – Embolo liên tiếp tạo ra sóng gió trước cầu môn đối thủ. Và đến phút bù giờ thứ 3, trận đấu an bài khi Breel Embolo tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Hungary, tâng bóng kĩ thuật qua thủ môn – ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Thuỵ Sĩ.

Tài năng của một mình đội trưởng Dominik Szoboszlai không thể giúp ĐT Hungary tránh khỏi thất bại. Nguồn: Rousing The Kop
Các tuyển thủ Thuỵ Sĩ được hưởng niềm vui chiến thắng trong trận ra quân. Nguồn: Reuters

Cả 3 bàn thắng mà các học trò của HLV Murat Yakin ghi ở trận này đều xuất phát từ khu trung lộ và tất cả đều chính xác như những chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ. Họ đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi 14 trận bất bại của Hungary, đồng thời chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vượt qua vòng bảng khi Thuỵ Sĩ cùng với Đức đã giành trọn 3 điểm ở trận ra quân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự thận trọng của hai đội khiến trận cầu được người hâm mộ bóng đá cả thế giới mong chờ đã kết thúc trong hụt hẫng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên tại Euro 2024 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đối diện với nguy cơ bị loại nhưng 45 phút xuất thần trong hiệp 2, Ukraina đã giữ lại được cơ hội góp mặt tại vòng knock-out với màn ngược dòng xuất sắc trước Slovakia.

Quang Hải góp công vào chiến thắng 5-1 của CLB Công an Hà Nội trước Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tối 20/6, ở vòng 24 V-League 2023-24.

CLB Thép Xanh Nam Định đang đứng đầu BXH với 44 điểm, hơn đội đứng thứ hai là Bình Định 4 điểm.

CLB HAGL đã giành chiến thắng 1-0 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu ở vòng 24 V-League tối 20/6.

Ở màn đọ sức tại vòng 24 V-League vừa kết thúc trên sân Quy Nhơn, tiền đạo Alan Sebastiao toả sáng với cú hat-trick giúp MerryLand Quy Nhơn Bình Định lội ngược dòng.