Israel, Hamas tiến hành vòng đàm phán mới nhất

Israel vừa cử các đoàn đàm phán đến Cairo, Ai Cập tham gia cuộc đàm phán mới nhất với Hamas nhằm đạt được những thoả thuận về việc thả con tin cũng như lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, trong bối cảnh cuộc xung đột Israel-Hamas đã gây ra một thảm hoạ nhân đạo nghiêm trọng tại dải đất ven Địa Trung Hải.

Tờ The National News của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) dẫn nhiều nguồn tin thân cận với tiến trình đàm phán cho biết các nhà hòa giải sẽ gặp Giám đốc Cơ quan Tình báo Mossad của Israel David Bernea để thảo luận về việc Israel ngừng các cuộc tấn công Gaza. Một nguồn tin chính trị Palestine tiết lộ rằng mục tiêu chính của các cuộc đàm phán mới nhất giữa Israel- Hamas tại Cairo nhằm đạt được lệnh ngừng bắn kéo dài 6 tuần tại dải Gaza. Và đây cũng là mục tiêu của Washington.

Người biểu tình ở Washington yêu cầu thả con tin Israel

Trước đó, hai bên đã tiến hành một số cuộc đàm phán, thảo luận về tương lai của dải Gaza. Tuy nhiên, các vòng đàm phán trước đó đã không đạt được kết quả vì Israel yêu cầu Hamas thả tất cả các con tin còn lại ở Gaza, trong khi lực lượng Hamas nói rằng các con tin sẽ được phóng thích từng giai đoạn và bất kỳ lệnh ngừng bắn nào cũng phải dẫn tới một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài.

Chiến dịch quân sự của Israel tại dải Gaza ngày càng bị chỉ trích kịch liệt, chịu nhiều áp lực từ cộng đồng quốc tế

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chiến dịch quân sự của Israel tại dải Gaza ngày càng bị chỉ trích kịch liệt, chịu nhiều áp lực từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt sau những sai lầm của quân đội nước này khiến nhiều nhân viên cứu trợ nhân đạo thiệt mạng. Mỹ, quốc gia được xem như đồng minh tin cậy, đã lên tiếng cảnh báo có thể sẽ thay chính sách với Israel, nếu nước này không khởi động quy trình nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra tại vùng lãnh thổ này. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, ông John Kirby cho biết tổng thống Biden đã yêu cầu ông Netanyahu trao quyền cho các nhà đàm phán Israel ở Cairo để có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza sớm nhất có thể. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch tạo vùng đệm ở khu vực biên giới, quân đội Nga đã giành được một số bước tiến khá nhanh ở vùng Kharkov.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Tình trạng nghèo đói và xung đột gia tăng tại nhiều quốc gia châu Mỹ đã khiến số người di cư tăng mạnh. Đây là vấn đề nan giải của nhiều quốc gia và khu vực.