Israel không kích Dải Gaza khiến hàng chục người chết

Sau khi lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas hết hiệu lực vào 12 giờ trưa 01/12, theo giờ Hà Nội, Israel đã nối lại các cuộc không kích xuống Dải Gaza khiến hàng chục người chết.

Lực lượng phòng vệ dân sự và y tế đã đưa nhiều người ra từ đống đổ nát của những ngôi nhà bị đổ sập song vẫn còn rất nhiều người khác còn mắc kẹt.

Sau nhiều tuần xung đột, đến nay, các bệnh viện ở Gaza đều trong tình trạng quá tải do số người bị thương quá nhiều. Hiện mỗi khoa của tất cả các bệnh viện ở Gaza đều đang phải điều trị cho hàng trăm bệnh nhân, trong khi thuốc men, vật tư y tế và nhiên liệu đều đang thiếu thốn.

Theo chính quyền Gaza, các bệnh viện ở vùng đất này đều đang trong tình trạng thảm họa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.