Israel ra tối hậu thư cho Hamas

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, quân đội nước này sẽ tiếp tục hoạt động quân sự ở Dải Gaza cho tới khi đạt được mục tiêu, đảm bảo rằng khu vực này sẽ không gây ra bất kỳ nguy cơ an ninh nào. Ông Netanyahu nhấn mạnh, bất kỳ ai nghĩ Tel Aviv sẽ dừng lại là "xa rời thực tế".

Trong một phát biểu trên truyền hình, ông Netanyahu khẳng định, Israel sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự cho tới khi loại bỏ hoàn toàn tầm ảnh hưởng của Hamas tại Gaza và giải thoát tất cả con tin. Hamas chỉ có hai lựa chọn, đầu hàng hoặc bị tiêu diệt.

Tuyên bố của ông Netanyahu được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas thất bại.

Phía Hamas được cho là đã từ chối đề nghị ngừng bắn 7 ngày để đổi lấy 40 con tin của Israel. Hamas chỉ chấp nhận đàm phán về con tin nếu Tel Aviv chấm dứt các hoạt động quân sự ở Gaza./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.