Israel sẽ chiến đấu cho đến khi giành thắng lợi trước Hamas

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 20/10 tuyên bố quân đội nước này sẽ "chiến đấu cho đến khi giành thắng lợi" ở Gaza.

Tuyên bố của ông Netanyahu cho thấy Tel Aviv sẽ không ngừng không kích cũng như đổ bộ theo kế hoạch vào Dải Gaza, sau khi lực lượng Hamas thả hai con tin người Mỹ.

Hai con tin người Mỹ được Hamas thả ngày 20/10/2023

Ngày 20/10, Hamas đã thả hai mẹ con người Mỹ Judith và Natalie Raanan sau khi bắt giữ họ trong cuộc tấn công sang miền Nam Israel hôm 7/10. Đây là những con tin đầu tiên được cả hai bên xác nhận đã được thả kể từ sau cuộc tấn công của Hamas sang lãnh thổ Israel, khiến 1.400 người, chủ yếu là dân thường thiệt mạng và khoảng 200 người bị bắt làm con tin.

“Hai trong số những con tin của chúng tôi đã trở về. Chúng tôi sẽ không từ bỏ nỗ lực để đưa tất cả những người bị bắt cóc và mất tích trở về”. “Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng”, ông Netanyahu nói trong một tuyên bố đưa ra vào tối ngày 20/10.

Israel đã tập trung xe tăng và quân đội gần Dải Gaza để chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ theo kế hoạch. Theo các quan chức Palestine, các đợt ném bom của Israel xuống Dải Gaza đến nay đã làm ít nhất 4.137 người Palestine, trong đó có hàng trăm trẻ em thiệt mạng, trong khi hơn một triệu người phải sơ tán về phía nam./.

(Nguồn: Reuters, Times of Israel)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới và hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại các đơn vị tên lửa thuộc quân đội Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.