Israel tấn công vùng ngoại ô phía Nam Beirut, Liban

Truyền thông nhà nước Liban đưa tin, máy bay phản lực của Israel đã tấn công vùng ngoại ô phía Nam của Beirut, lần đầu tiên nhắm vào khu vực này sau gần 1 tuần.

Cuộc không kích diễn ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng lâm thời Liban Najib Mikati cho biết, chính phủ Mỹ đã đưa ra một số đảm bảo rằng Israel sẽ nới lỏng các cuộc tấn công vào thủ đô của Liban.

Israel cho biết họ đang tấn công các tài sản của Hezbollah ở vùng ngoại ô Beirut, nơi nhóm chiến binh này có sự hiện diện mạnh mẽ, nhưng đây cũng là khu dân cư và thương mại đông đúc. Quân đội Israel cho biết cuộc tấn công vào sáng nay đã tấn công một kho vũ khí nằm dưới một tòa nhà dân cư.

Quân đội Israel đã đăng cảnh báo sơ tán trên nền tảng X cho biết, họ đang nhắm mục tiêu vào một tòa nhà ở khu phố Haret Hreik.

Một nhiếp ảnh gia của AP có mặt tại hiện trường cho biết có ba cuộc tấn công trong khu vực. Cuộc tấn công đầu tiên được ghi nhận chưa đầy một giờ sau thông báo.

Israel cho biết họ đang tấn công các tài sản của Hezbollah ở vùng ngoại ô Beirut.
Israel cho biết họ đang tấn công các tài sản của Hezbollah ở vùng ngoại ô Beirut.

Trước đó, các cuộc không kích của Israel vào cuối ngày 15/10 tại thị trấn Qana ở phía nam Liban đã giết chết ít nhất 15 người, theo lực lượng Phòng vệ Dân sự Liban. Nuhad Bustanji, người phát ngôn của lực lượng cứu hộ Liban, cho biết các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành và số người chết có thể tăng lên.

Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh đổ nát của một tòa nhà bị nhắm mục tiêu trong cuộc không kích, cùng các công trình xung quanh cũng bị hư hại. Phương tiện truyền thông địa phương cho biết đã có một số cuộc không kích ở thị trấn phía Nam vào đêm 15/10.

Qana là địa điểm diễn ra cuộc không kích bằng pháo binh của Israel vào một khu liên hợp của Liên hợp quốc khiến hàng chục thường dân thiệt mạng vào năm 1996.

Hezbollah bắt đầu bắn rocket vào Israel vào ngày 8/10 để bày tỏ tình đoàn kết với nhóm chiến binh Hamas tại dải Gaza, sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào miền nam Israel. Cuộc chiến lan rộng đến Liban đã khiến khoảng 1,2 triệu người ở nước này phải di dời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, một trong bảy bang chiến địa có ý nghĩa quyết định đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay đã ghi nhận kỷ lục về số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp.

Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường liên Triều trong một hành động mang tính biểu tượng nhằm phản đối việc Hàn Quốc tiến hành nhiều cuộc xâm nhập bằng máy bay không người lái trên bầu trời Bình Nhưỡng. Liệu tiếp theo động thái này có phải là một cuộc xung đột mới giữa hai miền Triều Tiên?

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Nga đã kiểm soát hai khu định cư ở khu vực Donbass trong ngày qua trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trong vòng 24 giờ qua, lực lượng Vũ trang Nga đã chọc thủng phòng tuyến, vây ép và đẩy lùi các lực lượng Ukraine tại một số khu vực ở trận địa Kursk.

Ít nhất 94 người đã thiệt mạng tại miền Bắc Nigeria khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật và phát nổ gần nơi có đông người tụ tập để lấy nhiên liệu.

Các khoản thuế này sẽ được áp thêm 5 năm nữa bắt đầu từ ngày 16/10/2024 với thuế suất 123,4% đối với các công ty Mỹ và 41,1% đối với các công ty Nhật Bản.

Thị trường chứng khoán phố Wall đi xuống khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/10, trong bối cảnh các nhà đầu tư phải cân đo một loạt báo cáo về kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp.