Israel tuyên bố đã làm ngập được các đường hầm của Hamas

Tờ The Times of Israel đưa tin rằng một cuộc thử nghiệm làm ngập hầm của Hamas do quân đội tiến hành đã thành công, mặc dù không nêu rõ chi tiết thành công như thế nào.

Trước đó, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) được cho là đã thiết lập 5 máy bơm để làm ngập mạng lưới đường hầm - nơi các tay súng Hamas đang ẩn náu và giam giữ con tin.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, kế hoạch bơm nước biển của Israel cũng không dễ thực hiện, khi hệ thống đường hầm của Hamas ước tính dài 400 km, nằm cách xa bờ biển. Bản thân máy bơm và hệ thống đường ống sẽ trở thành mục tiêu tấn công của Hamas.

Ngoài ra, việc làm ngập mạng lưới đường hầm Hamas bằng nước biển sẽ gây ra hậu quả tàn khốc đối với môi trường và tầng ngậm nước trong khu vực này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.