Israel tuyên bố tiêu diệt thêm một chỉ huy của Hamas

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố nước này đã tiêu diệt chỉ huy Tiểu đoàn Shati của phong trào Hamas trong một cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu vào Chủ nhật.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố nước này đã tiêu diệt chỉ huy Tiểu đoàn Shati của phong trào Hamas trong một cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu vào Chủ nhật.

Phát biểu họp báo hôm Chủ nhật, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết, Israel đã “loại bỏ” chỉ huy chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc đột kích vào lãnh thổ Israel trong vụ tấn công ngày 7 tháng 10.

Haitham Khuwajari, cựu chỉ huy Tiểu đoàn Shati của Hamas. Nguồn: Jerusalem Post

"Theo thông tin tình báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Cơ quan An ninh Israel (ISA), một máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công và giết chết Haitham Khuwajari, Chỉ huy Tiểu đoàn Shati của Hamas. Dưới sự chỉ huy của Haitham Khuwajari, các tay súng Hamas đã thực hiện các cuộc đột kích vào lãnh thổ Israel vào ngày 7 tháng 10," ông Hagari dẫn tuyên bố chung của IDF và ISA.

Tuyên bố cũng cho biết Khuwajarai từng “chỉ huy lực lượng Hamas quân đội Israel ở trại tị nạn Al-Shati giữa lúc chiến dịch trên bộ diễn ra.” Israel tuyên bố họ sẽ "tiếp tục truy đuổi và loại bỏ từng chỉ huy khu vực như IDF đã làm với Tiểu đoàn Sajaya."

Nguồn: CNN

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .