Kho chứa 'bóng cười' núp bóng dưới điểm trông giữ xe

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, từ nguồn tin trinh sát và nắm tình hình địa bàn, tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế đã phát hiện tại một điểm trông giữ xe trên đường Sa Đôi, phường Đại Mỗ có nhà kho chứa bình "khí cười".

Trước đó, tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Đội QLTT số 14 tiến hành kiểm tra kho hàng tại đường Sa Đôi, phường Đại Mỗ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện trong căn nhà tạm giữa bãi trông giữ xe có nhiều bình khí N2O.

Tang vật thu giữ được gồm 41 bình có khối lượng là 12,5kg; 19 bình có khối lượng là 13 kg; 10 bình có khối lượng là 67,3kg/ bình. Tổng khối lượng khí N2O chứa trong 70 bình trên là 329 kg.

Kho chứa "bóng cười" nguỵ trang bằng điểm trông giữ xe. Ảnh: ANTĐ.

Qua điều tra tại chỗ, lực lượng chức năng xác định được chủ của số hàng hóa trên là ông Đ.T.L. Tại thời điểm kiểm tra, ông L. không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Toàn bộ số bình chứa khí N2O đều có màng co niêm phong van bình; vỏ bình bị trầy, xước, không có nhãn hàng hóa, không có thông tin về nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Ông L. khai đã nhập số bình chứa khí N2O từ nhiều nguồn gốc trôi nổi khác nhau, tập hợp tại địa điểm kinh doanh trên đường Sa Đôi và dự định phân phối cho các cơ sở có nhu cầu.

Tang vật thu giữ được. Ảnh: ANTĐ.

Để không bị cơ quan chức năng phát hiện, ông L. đã nguỵ trang giấu các bình "khí cười" tại bãi trông giữ xe.

Đội QLTT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính ông L. về các hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; kinh doanh hóa chất thuộc mặt hàng hạn chế kinh doanh nhưng không có giấy phép kinh doanh hóa chất hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng số tiền là 48,5 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).