Khởi tố nhóm 'quái xế' gây tai nạn chết người ở Hà Nội
Ngày 14/11, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận thông tin trên.
Trước đó, vào khoảng 0h15 ngày 3/11, chị N.N.Q. (sinh năm 1997, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang dừng xe chờ đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo – Bà Triệu, hướng từ ga Hà Nội về Bệnh viện 108.
Lúc này, một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy đi với tốc độ cao, theo chiều ngược lại va vào chị Q., khiến chị ngã ra đường và tử vong tại chỗ.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, N.H.Nh. (sinh năm 2005, trú tại Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển xe máy, chở theo N.Ph.A. (sinh năm 2005, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng một số thanh thiếu niên khác, di chuyển với tốc độ cao trên phố Trần Hưng Đạo, hướng về ga Hà Nội.
Do không chú ý quan sát, N.H.Nh. đã va vào chị Q., khiến chị ngã ra đường. Ngay sau đó, N.T.M.K. (sinh năm 2008, trú tại Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội), điều khiển xe máy chở L.Đ.C. (sinh năm 2005) chạy theo đoàn, đã đâm vào chị Q. Sau khi gây tai nạn, nhóm đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0