Kiệt tác 'Moulin De Limetz' của Monet trị giá 25 triệu USD

Một bức tranh "rất hiếm" của danh họa nổi tiếng người Pháp Claude Monet dự kiến sẽ thu về tới 25 triệu USD trong cuộc đấu giá ở New York vào tháng 5 tới.

Đây là một trong hai bức tranh sơn dầu cực kỳ quan trọng của ông mô tả chủ đề về ở ngôi làng Limetz-Villez (Pháp).

Tác phẩm theo trường phái ấn tượng, có tựa đề "Moulin de Limetz" tạm dịch là cối xay gió của Limetz, được vẽ vào năm 1888. Bức tranh được mô tả có ánh sáng vạn hoa rực rỡ phản chiếu và lấp lánh trên dòng nước chảy nhẹ nhàng và lấp lánh trên những tán lá xào xạc.

Kiệt tác hội họa của Monet tỏa ra màu sắc có chiều sâu và sự phức tạp thông qua các lớp sắc tố dày, phong phú và sang trọng. Tác phẩm này từng thuộc sở hữu của gia đình Atha ở thành phố Kansas, Missouri, Mỹ và kể từ năm 1986 đã thuộc Bảo tàng Nelson-Atkins. Tác phẩm được trưng bày tại nhà đấu giá Christie's ở Paris trước khi được mở bán tại Mỹ.

Tác phẩm cối xay gió thứ hai cũng đã được bán với giá 25,6 triệu USD trong cuộc bán đấu giá do nhà đấu giá Sotheby's tổ chức vào tháng 11/2023 và hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Barberini ở Potsdam, Đức. 

“Moulin de Limetz” sẽ vẫn được trưng bày tại Christie's ở Paris cho đến thứ Ba (9/4) tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.