Kinh doanh livestream - Xu hướng "lên ngôi" của ngành thương mại điện tử
Với phương thức kinh doanh truyền thống trước đây, các doanh nghiệp sẽ quay video giới thiệu sản phẩm và chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Ngày nay hình thức livestream xuất hiện, người xem có thể tương tác trực tiếp với người bán, xem và đặt mua sản phẩm ngay trong lúc phát trực tiếp, giúp cắt giảm khâu trung gian và tối ưu chi phí ho khách hàng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tik Tok Việt Nam, cho biết với mô hình này, công ty cắt được giai đoạn trung gian, nghĩa là người mua hàng có thể mua trực tiếp từ người sản xuất. Quan trọng hơn, khách hàng có thể mua được hàng thật, hàng chính hãng từ nhà sản xuất.
Bên cạnh đó, việc những người bán hàng qua livestream có thể tương tác, giải đáp trực tiếp thắc mắc của khách hàng cũng là yếu tố khiến nhiều khách hàng ưa thích mua sắm qua hình thức này.
Theo anh Vũ Duy, nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, cho rằng khi "review" hoặc đánh giá bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào thì bản thân phải có trải nghiệm trước.
Với sự vào cuộc của cơ quan chức năng cùng nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn, người tiêu dùng thay vì phải đến tận cửa hàng để khảo sát, thì giờ đây họ có thể tin tưởng lựa chọn xem các video livestream trên ác sàn thương mại điện tử uy tín.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng ở những sàn thương mại điện tử đăng ký với Bộ Công thương
Theo thống kê của Ecomobi, ngành công nghiệp Livestream dự kiến sẽ đạt giá trị 184,27 tỷ USD vào năm 2027, có khoảng 34% Thế hệ Z (sinh từ năm 1997 đến 2015) đã thể hiện sự quan tâm khá lớn đến hình thức livestream. Hiện tại, các thương hiệu đang tập trung vào việc tận dụng tiếp thị trực tuyến, livestream là cách phổ biến nhất để tiếp cận người dùng. Không chỉ là một buổi phát trực tiếp đơn thuần, mà các thương hiệu còn đang kết hợp với những người có ảnh hưởng để đạt được hiệu quả kinh doanh. Có thể nói, Livestream đang là một xu hướng mới đem lại thành công cho lĩnh vực thương mại điện tử.
Ngày 18/12/2024, Tổng công ty cổ phần VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, chuyên ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị. Đây là bước đi chiến lược của hai bên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn bị cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Chiều ngày 20/12/2024, lễ ký kết tổng đại lý phân phối và giới thiệu dự án Eurowindow Twin Parks đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi Công ty Cổ phần Tập đoàn BHS chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của dự án.
Tập đoàn VNPT đã công bố chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 5G siêu tốc độ, siêu trải nghiệm. Dịch vụ này đã được phủ sóng 63/63 tỉnh, thành phố, chú trọng các khu vực trọng điểm về kinh tế - xã hội, cung cấp dịch vụ không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới.
Tối ngày 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.
Lễ Tôn vinh Doanh nhân - Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 diễn ra tối nay (20/12) tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội là sự kiện thiết thực, có sức lan tỏa và hiệu ứng tích cực để tôn vinh, động viên doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2024.
Sáng 20/12, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ - tiền thân của EVN Hà Nội.
0