Kpop kỳ vọng nhiều nhóm nhạc lọt đề cử Grammy 2024

Sau chiến thắng lớn của Stray Kids và TXT ở VMAs, các nhóm nhạc Kpop được kỳ vọng sẽ góp mặt trong danh sách đề cử của các giải thưởng âm nhạc quốc tế danh giá, trong đó có Grammy 2024. Và đúng như mong đợi, danh sách nộp đề cử Grammy năm nay có sự xuất hiện của hàng loạt nghệ sĩ Kpop khiến người hâm mộ tiếp tục bàn luận sôi nổi.

TWICE và Stray Kids là hai đại diện của JYP Entertainment góp mặt tại đề cử Grammy năm nay, cùng tham gia tranh hai giải thưởng quan trọng là Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm, bên cạnh các hạng mục khác như MV xuất sắc nhất, Album nhạc pop hay nhất và Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc xuất sắc nhất.

SM Entertaiment sở hữu hai đại diện là NCT Dream và Aespa, nộp đề cử ở hạng mục Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc xuất sắc nhất và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Đáng chú ý chính là sự xuất hiện của tân binh Fifty Fifty. Dù đủ điều kiện để ứng cử ở nhiều hạng mục như Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Ca khúc của năm, MV xuất sắc nhất… nhưng việc chỉ sở hữu một bản hit lọt top Billboard Hot 100 là "Cupid", giải Grammy vẫn được cho là quá sức với nhóm nhạc. Đặc biệt, sau khi những lùm xùm với công ty quản lý nổ ra, nhóm dần đánh mất danh tiếng.

Về phía HYBE, không chỉ nộp đề cử ở hạng mục nhóm như "hậu bối" Tomorrow X Together (TXT), BTS lần lượt nộp đề cử Grammy với tư cách nghệ sĩ độc lập khi cả 7 thành viên đều đã có sự nghiệp solo của riêng mình. Thậm chí, hai thành viên sở hữu những thành tích solo “khủng” và thống trị nhiều bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu là Jimin và JungKook còn bất ngờ thử sức ở hai giải thưởng quan trọng là Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm. 

Tuy nhiên, Grammy 2024 được đánh giá là đường đua tương tối khó khăn với các nghệ sĩ K-Pop khi có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong làng nhạc quốc tế năm vừa qua như Taylor Swift, Drake, SZA…

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hồ Ngọc Hà - 'nữ hoàng giải trí' của showbiz Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang. Sau khi trở thành ‘Friend Of The House’ - Bạn thân thương hiệu của thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu Gucci, Hồ Ngọc Hà tiếp tục có mặt trong vai trò này của thương hiệu BLVGARI. Đặc biệt, nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có được vinh hạnh này, cùng với đại diện nam là Sơn Tùng M-TP.

Sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh - Met Gala đã diễn ra vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Không phụ lòng trông ngóng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, dàn sao đình đám đã “đổ bộ” Met Gala với loạt trang phục ấn tượng, tạo nên bữa tiệc thời trang muôn hình muôn vẻ và ngập tràn màu sắc.

Những ngày qua, thông tin liên quan đến Thắng (có tên đầy đủ là Vũ Đinh Trọng Thắng), cựu trưởng nhóm ban nhạc Ngọt, làm dư luận xôn xao. Nhìn lại các mốc thời gian về ồn ào đời tư của nam nghệ sĩ này.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.