Kỹ năng lái xe trong sương mù

Sáng nay, đường phố Hà Nội nói riêng và nhiều tỉnh, thành phố tại miền Bắc nói chung, tình trạng sương mù dày đặc khiến quá trình di chuyển đi lại của mọi người trở lên khó khăn. Trước đó, vào những hôm có thời tiết như thế này đã không ít vụ va chạm giao thông xảy ra do hạn chế tầm nhìn vì sương mù. Vậy trong điều kiện thời tiết này, chúng ta cần có những kỹ năng gì để lái xe an toàn. Hãy đến với một số lưu ý ngay sau đây.

1. Đi chậm giữ khoảng cách

- Tăng khoảng cách gấp đôi so với xe đi trước để có thể xử lý kịp thời. Sương mù có thể kèm theo mưa phùn và mặt đường trơn trượt. Tuyệt đối không được vội vàng hoặc tăng tốc qua vùng sương mù. Quan sát thật kỹ khi vượt, nếu quyết định vượt thì phải quan sát xem có đèn của xe ngược chiều hay không, chọn đoạn đường thẳng và dài, ga dứt khoát và nhanh để vượt, sau đó nhanh chóng về làn của mình

2. Sử dụng đèn đúng cách

- Không sử dụng đèn pha để đi trong sương mù. Đèn pha sẽ khiến làn sương mù tạo thành một lớp tường ánh sáng ngay trước mặt làm giảm tầm nhìn. Sử dụng đèn cốt để di chuyển. Nếu sương mù dày đặc hãy sử dụng đèn khẩn cấp để cảnh báo các xe đi sau

3. Tắt nhạc

- Đi trời sương mù tài xế đôi khi phải hạ thấp kính cửa xuống một chút để có thể nghe rõ các  xe đang di chuyển xung quanh 

4. Bật sưởi kính lái

Trời sương mù thường đi kèm với nhiệt độ bên ngoài thấp, tác động trực tiếp lên bề mặt kính lái. Mặt trong kính lái sẽ nhanh chóng mờ đi do lượng hơi nước bắt đầu ngưng tụ. Hầu hết các xe ngày nay đều trang bị hệ thống sưởi kính lái chỉ với một nút bấm, hãy sử dụng chức năng này để không bị hạn chế tầm nhìn.

5. Chú ý mặt đường và lốp xe ô tô

- Sương mù đôi khi đi kèm với mưa nhỏ làm mặt đường trơn trượt điều đó đồng nghĩa với độ bám lốp sẽ bị giảm gây nguy hiểm cho người lái xe.

Kỹ năng lái xe trong sương mù
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất nhiều thay đổi về phân hạng về các loại GPLX xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX. Bên cạnh đó là đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Tập đoàn BYD sắp gia nhập thị trường Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 năm, BYD đã tăng trưởng theo cấp số nhân, trở thành một trong những đơn vị sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Vậy đâu là công nghệ cốt lõi, át chủ bài giúp BYD có được thành công như ngày hôm nay?