Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

Với mục tiêu "Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ", tới nay, TP. Hà Nội đã thực hiện cắt giảm, bãi bỏ rất nhiều thủ tục hành chính công không còn phù hợp, đồng thời triển khai các mô hình thí điểm hiệu quả. Việc cải cách của chính quyền thành phố, quận huyện không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp giảm thời gian trong việc thực hiện thủ tục hành chính mà còn xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức thông xe sau 1 năm triển khai thi công.

Theo Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1946, người Hà Nội đã cất bút nghiên, xếp lại những cuốn sách và cây đàn để sẵn sàng lên đường tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Tham gia đoàn quân Tây Tiến năm xưa phần đông là thanh niên, sinh viên, học sinh Hà Nội, hội đủ anh tài ở nhiều lĩnh vực.

Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Thủ tướng vừa ký quyết định lập tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo, đốc thúc tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên một số tuyến buýt, nâng tổng số tuyến buýt được thí điểm lên 38 tuyến.

Từ 15/6, ô tô thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu (ô tô mới) khi làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện sẽ phải chi trả mức phí 46.000 đồng/xe thay vì miễn phí như hiện nay.