Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội: Đến để yêu | Hà Nội tin mỗi chiều
Từ lễ hội này, ngành du lịch Thủ đô mong muốn đưa hình ảnh chiếc áo dài từ đại sứ văn hóa dần trở thành đại sứ du lịch - trang phục áo dài trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, ngành du lịch Thủ đô tổ chức nhiều chương trình, hoạt động như: City bus “Tinh hoa áo dài”; Trình diễn áo dài của các nhà thiết kế và chung kết cuộc thi thiết kế áo dài; Carnaval áo dài với sự tham gia của 1.000 người.
Cũng trong không gian lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: không gian triển lãm tư liệu ảnh áo dài; không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các sản phẩm dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống; không gian văn hóa nghệ thuật; không gian workshop trải nghiệm quy trình thiết kế và tạo ra các sản phẩm áo dài mini, trò chơi dân gian. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch giới thiệu về các tour, tuyến, dịch vụ du lịch với các chính sách ưu đãi, khuyến mại. Qua đó chuyển tới du khách những sản phẩm du lịch, phù hợp với nhu cầu thị hiếu.
Sau ba lần tổ chức, đến nay Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã trở thành sự kiện thường niên vào tháng 10 hàng năm, từ đó xây dựng một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội, điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn tới du khách.
Trải qua những thăng trầm của lịch sử, tà áo dài Việt Nam vẫn còn mãi với thời gian. Hình ảnh những người phụ nữ Thủ đô trong tà áo dài cầm cờ hoa cùng nhân dân Hà Nội hân hoan đón mừng đoàn quân trở về tiếp quản Thủ đô vào mùa thu tháng 10 của 70 năm về trước đã để lại những dấu ấn không phai mờ về khát vọng hòa bình, hướng tới chân, thiện, mỹ của người Hà Nội. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và giao lưu văn hóa ngày càng mạnh mẽ, áo dài trở thành biểu tượng trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam, là niềm tự hào của người Việt Nam.
Về lợi ích mà Lễ hội Áo dài mang lại cho ngành du lịch, TS Nguyễn Thu Thủy (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, chiếc áo dài có lợi thế rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế ưa thích hoạt động trải nghiệm. Với chiếc áo dài, chúng ta có thể xây dựng tour du lịch chuyên biệt, du khách mua tour được tham gia các hoạt động trải nghiệm như khách nhuộm vải, đính đá trang trí. Sau khi làm, họ sẽ nhận được sản phẩm mà chính họ tham gia vào quá trình sản xuất. Du khách sẽ rất quý trọng một sản phẩm mà họ tự tay sản xuất nên sẽ lưu giữ, quảng bá với bạn bè. Điều này đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho du lịch.
Góp mặt tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 với vai trò nhà thiết kế, hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: "Lễ hội đã giúp các nhà thiết kế trẻ có thêm cơ hội để phát triển, đưa áo dài Việt Nam toàn cầu hóa. Đó là mục tiêu cũng như chiến lược mà những nhà thiết kế trẻ đang mong ước. Các nhà thiết kế đều mong muốn rằng áo dài của Việt Nam sẽ vươn ra thế giới khi được tất cả các công ty truyền thông trên thế giới quan tâm".
Chủ nhiệm CLB Đình làng Việt Nguyễn Đức Bình cho rằng, lợi ích đầu tiên mà chúng ta có được khi quảng bá tà áo dài chính là câu chuyện văn hóa Việt Nam, từ đó doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch gắn với áo dài. Tại các trung tâm văn hóa phố cổ, các làng nghề, có thể tạo ra hoạt động trưng bày, thông tin về ý nghĩa, lịch sử của áo dài. Thêm nữa, những chương trình trình diễn trang phục, photo tour hoàn toàn có thể kết nối để kể câu chuyện áo dài. Du khách có thể trải nghiệm mặc thử trang phục, từ áo truyền thống của người Việt đến áo dài hiện đại, kết nối những địa điểm du lịch có không gian phù hợp với áo dài như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các ngôi nhà trong khu phố cổ Hà Nội.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến để yêu, là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
Trong suốt chiều dài lịch sử, vai trò của người thầy luôn được đề cao và kính trọng như một “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Nghề gieo những hạt mầm yêu thương lên mảnh đất tâm hồn học trò, để nó nảy mầm thành cây xanh của lòng nhân ái, là một điều thiêng liêng mà không phải ai cũng biết cách làm.
Vốn không hài lòng về chuyện con dâu thuê người giúp việc, Hồng Hà và mẹ chồng lại tiếp tục căng thẳng. Mục đích cuối cùng của mẹ chồng Hồng Hà vẫn là muốn con dâu ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình. Không ép được con dâu thay đổi, mẹ của Tuấn lại đến tìm con trai vừa thuyết phục vừa nói xấu con dâu, nhưng khi Tuấn tỏ rõ thái độ, bà vô cùng thất vọng.
Nhiều năm về trước, khi Internet mới xuất hiện, blog không phải là một khái niệm quá xa lạ với người dùng. Qua thời gian, Internet phát triển bùng nổ hơn, kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt các trang mạng xã hội khiến xu hướng xem blog dần thoái trào. Thế nhưng đến nay, vẫn có những người trẻ tìm đến blog như một nơi để lưu giữ kỉ niệm về một thành phố mà họ yêu.
Lừa đảo tài chính trực tuyến gia tăng tại Việt Nam; Bà Đỗ Thị Nhàn mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ tội; Làm rõ 1.400 tỷ đồng do Xuyên Việt Oil chiếm đoạt;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Để giữ thể diện trước Ngân, Long mua kẹo giúp Hải, một người bán kẹo dạo tỏ ra nghèo khổ. Sau đó, Ngân bất ngờ phát hiện Hải lành lặn, sống trong cùng chung cư và thực chất chỉ giả vờ để lừa gạt người khác. Cuối cùng, Ngân quyết định báo cáo sự việc cho cơ quan công an.
Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã khép lại tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil), với nhiều cam kết mạnh mẽ về chống đói nghèo, đánh thuế tỷ phú và tài chính khí hậu. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất vẫn là liệu những cam kết này có được hiện thực hóa hay không?
0