Lộng lẫy những không gian nghệ thuật chiếu sáng của Hà Nội

Tối 24/11, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã trao Công bố quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố khu vực Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ Hà Nội cho quận Hoàn Kiếm. Cũng nhân dịp này, Sở Du lịch Hà Nội đã ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm, cùng với phát động cuộc thi ảnh với chủ đề "Đêm Hà Nội chào đón bạn".

Ô Quan Chưởng trong đêm qua lung linh và huyền ảo. Công nghệ trình diễn ánh sáng nghệ thuật 3D mapping đã khắc họa lên bức tường Cửa Ô câu chuyện ngàn năm của Thăng Long và 36 phố phường, đem đến những xúc cảm khác biệt trong không gian náo nhiệt của phố cổ vào đêm, cả sự phấn khích, thú vị và cả niềm tự hào. Đó là những thử nghiệm đầu tiên để khơi dậy những ý tưởng sáng tạo cho những sản phẩm du lịch đêm Hà Nội. 

Trong không gian của ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, ngành du lịch Hà Nội đã công bố những quyết định sẽ tạo nên những chuyển biến tích cực cho kinh tế du lịch của Thủ đô. Đó là công nhận khu du lịch cấp Thành phố cho khu vực Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ, ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội - tạo động lực mới cho kinh tế đêm, mở ra những không gian mới để khám phá cho du khách.

Sự có mặt của những KOL, travel blogger trong đêm ra mắt các sản phẩm du lịch đêm Hà Nội cũng thể hiện mong muốn tăng cường kết nối du khách với ngành du lịch Thủ đô, để cùng chung tay xây dựng và lan tỏa những xúc cảm đêm Hà Nội.

Du lịch Hà Nội đã có một năm khởi sắc trong phục hồi sau đại dịch. Những thành quả của năm 2023 đang tạo tiền đề để ngành du lịch Thủ đô phấn đấu đạt mục tiêu 25,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng trên 13% so với năm nay. Những sản phẩm du lịch đêm sẽ góp phần thực hiện mục tiêu này./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (14/5), Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Sáng nay (14/5), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Sáng 14/5, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến dự và trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên ưu tú. Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ qua ứng dụng VNeID, UBND thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức phí phải nộp của công dân Việt Nam khi có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí Đào Duy Tùng luôn thể hiện là người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc với tư duy đổi mới và tầm nhìn trí tuệ cao.

Hà Nội là đô thị có lượng rác thải sinh hoạt lớn, rác cồng kềnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nhiều địa phương. Thực trạng này đã và đang trở thành gánh nặng cho môi trường, gây lãng phí tài nguyên, làm chậm quá trình tái chế, tuần hoàn rác tại Hà Nội.