Luật Thủ đô sửa đổi, tầm nhìn xa hơn cho Hà Nội

Phát biểu tại kỳ họp HĐND TP sáng nay (05/12), Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đánh giá hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND các cấp TP Hà Nội từ đầu nhiệm kỳ đến nay có nhiều đổi mới, hoạt động ngày càng đi vào thực chất, hiệu lực, hiệu quả, khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại kỳ họp HĐND TP sáng 05/12

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh, HĐND thành phố Hà Nội đã lựa chọn đúng những vấn đề quan trọng, được đông đảo cử tri, dư luận quan tâm để tổ chức giám sát, chất vấn, giải trình như: dự án chậm triển khai, quản lý tài sản công, cải cách hành chính, chuyển đổi số, lĩnh vực môi trường, xử lý nước thải, rác thải, việc đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại các khu đô thị…

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc, trách nhiệm của thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng, trình Quốc hội sửa đổi Luật Thủ đô. Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 vừa qua đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, chất lượng. Với tinh thần thể chế hóa đầy đủ đường lối, chủ trương của Đảng về xây dựng và phát triển Thủ đô, dự thảo Luật đã tạo cơ sở pháp lý vững chắc, đủ tầm, đủ mạnh, vừa tạo điều kiện cho Hà Nội phát triển xứng tầm với vai trò, vị thế là Thủ đô của cả nước.

Toàn cảnh phiên khai mạc sáng 05/12

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: dự thảo Luật vừa thể hiện các quy định về phân cấp, phân quyền, giao trách nhiệm cao hơn, nặng nề hơn, với tầm nhìn sâu rộng hơn, xa hơn cho Hà Nội, vừa đáp ứng yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nguyện vọng của nhân dân, đưa thủ đô của đất nước phát triển lên tầm cao mới, thúc đẩy sự phát triển của cả nước với tinh thần Hà Nội của cả nước, cả nước vì Hà Nội và Hà Nội vì cả nước.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đề nghị Thành phố Hà Nội cần tập trung quyết liệt, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Trung ương để sớm hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thủ đô sửa đổi, trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 vào tháng 5 năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.