Tạo thuận lợi tối đa cho người dân nộp thuế

Tạo thuận lợi tối đa cho người dân nộp thuế

Xem

Theo Nghị định 253 ngày 30/6/2026 quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Thuế thu nhập cá nhân, nghĩa vụ thuế sẽ được xác định dựa trên doanh thu và bản chất hoạt động thực tế.

Giảm trừ thuế: Thêm nguồn lực cho hộ gia đình

Giảm trừ thuế: Thêm nguồn lực cho hộ gia đình

Tin tức

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/7 không chỉ nâng mức giảm trừ gia cảnh, luật còn bổ sung các khoản giảm trừ cho chi phí y tế, giáo dục, đào tạo. Tuy nhiên, để chính sách thực sự đi vào cuộc sống, vấn đề đặt ra không chỉ là mức giảm trừ bao nhiêu, mà còn là cách triển khai thế nào để vừa công bằng, minh bạch, vừa thuận tiện cho người nộp thuế.

Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi): Giảm gánh nặng từ đời sống thực tế

Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi): Giảm gánh nặng từ đời sống thực tế

Tin tức

Từ ngày 1/7/2026, Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) chính thức có hiệu lực. Điểm đáng chú ý của lần sửa đổi này là chính sách thuế được điều chỉnh sát hơn với chi phí đời sống. Không chỉ nâng mức giảm trừ gia cảnh, luật mới còn bổ sung các khoản khấu trừ thực tế cho khám chữa bệnh, giáo dục, đào tạo.

Điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

Điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

Tin tức

Từ ngày 1/7, Luật Thuế thu nhập cá nhân mới chính thức có hiệu lực. Mức giảm trừ gia cảnh được nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng đối với người nộp thuế và 6,2 triệu đồng cho mỗi người phụ thuộc. Liệu sự điều chỉnh này có thực sự giúp người làm công ăn lương "dễ thở" hơn trong bối cảnh chi phí sinh hoạt vẫn liên tục tăng?

Từ 1/7, người dân được giảm trừ thuế thêm 47 triệu đồng

Từ 1/7, người dân được giảm trừ thuế thêm 47 triệu đồng

Tin tức

Từ kỳ tính thuế năm 2026, người làm công ăn lương sẽ được bổ sung các khoản giảm trừ cho chi phí y tế và giáo dục trước khi tính thuế thu nhập cá nhân. Đây là điểm mới đáng chú ý tại Nghị định 253 của Chính phủ hướng dẫn Luật Thuế thu nhập cá nhân 2025.

Thu nhập dưới 15,5 triệu đồng mỗi tháng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Thu nhập dưới 15,5 triệu đồng mỗi tháng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Tin tức

Văn phòng Quốc hội vừa ban hành Văn bản hợp nhất Luật Thuế thu nhập cá nhân, trong đó quy định cách tính thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công. Bên cạnh đó, người nộp thuế còn được xem xét về mức giảm trừ gia cảnh. Trong đó, mức giảm trừ đối với người nộp thuế là 15,5 triệu đồng/tháng (186 triệu đồng/năm). Mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng.

Mở rộng các khoản miễn giảm để người lao động tăng thu nhập

Mở rộng các khoản miễn giảm để người lao động tăng thu nhập

Tin tức

Tại dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thuế thu nhập cá nhân số 109/2025/QH15, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về nhiều điều chỉnh quan trọng nhằm giảm nghĩa vụ tài chính cho người lao động, qua đó kỳ vọng sẽ giúp người lao động tăng thu nhập thực tế và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Từng bước tăng thuế với xe điện để tránh 'cú sốc' thị trường

Từng bước tăng thuế với xe điện để tránh 'cú sốc' thị trường

Chính trị

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, sáng 23/4, nhiều đại biểu góp ý về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe điện chạy bằng pin.

Xem thêm