Lương cơ sở tăng 8%: Công chức thêm động lực cống hiến

Lương cơ sở tăng 8%: Công chức thêm động lực cống hiến

Thời sự

Việc điều chỉnh lương cơ sở tăng 8% của Nhà nước và chính sách thu nhập tăng thêm của thành phố Hà Nội được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện đời sống, tạo động lực để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức yên tâm công tác, gắn bó với công việc.

Lương giáo viên sẽ tăng từ 1/7

Lương giáo viên sẽ tăng từ 1/7

Tin tức

Từ ngày 1/7, cùng với việc điều chỉnh mức lương cơ sở lên 2,53 triệu đồng/tháng, kéo theo tiền lương và nhiều khoản phụ cấp của giáo viên được tăng.

Bộ Nội vụ đề xuất 7 mức phụ cấp khu vực từ ngày 1/7

Bộ Nội vụ đề xuất 7 mức phụ cấp khu vực từ ngày 1/7

Thời sự

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi quy định về phụ cấp khu vực đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đề xuất, từ ngày 1/7/2026 sẽ tiếp tục áp dụng 7 mức phụ cấp khu vực tính theo mức lương cơ sở mới, với mức cao nhất dự kiến lên tới hơn 2,5 triệu đồng mỗi tháng.

Lương cơ sở dự kiến tăng lên 2,53 triệu đồng từ 1/7/2026

Lương cơ sở dự kiến tăng lên 2,53 triệu đồng từ 1/7/2026

Thời sự

Mức lương cơ sở sẽ tăng từ 2,34 triệu đồng lên 2,53 triệu đồng mỗi tháng, tương đương mức tăng khoảng 8%. Việc điều chỉnh này nhằm cải thiện thu nhập cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, trong bối cảnh đời sống còn nhiều khó khăn và mặt bằng giá cả có nhiều biến động.

Đề xuất nâng lương cơ sở lên 2,65-2,7 triệu đồng/tháng

Đề xuất nâng lương cơ sở lên 2,65-2,7 triệu đồng/tháng

Chính trị

Sáng 21/4, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XVI, Quốc hội đã thảo luận tại nghị trường về tình hình kinh tế - xã hội. Tại phiên họp, đại biểu Thạch Phước Bình (Đoàn Vĩnh Long) đề xuất nâng mức lương cơ sở lên khoảng 2,6-2,7 triệu đồng/tháng, cao hơn phương án dự kiến 2,53 triệu đồng từ ngày 1/7/2026.

9 nhóm lao động dự kiến được tăng lương từ 1/7/2026

9 nhóm lao động dự kiến được tăng lương từ 1/7/2026

Thời sự

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh mức lương cơ sở từ 2 triệu 340 nghìn đồng/tháng lên 2 triệu 530 đồng/tháng, tương ứng mức tăng khoảng 8%. Dự thảo nghị định nêu rõ 9 nhóm lao động được áp dụng mức lương cơ sở mới từ ngày 1/7/2026.

Xem thêm