Lưu ý để lái xe qua vùng ngập nước an toàn
Đầu tiên, hãy hiểu rõ xe của bạn. Trước khi đi vào vùng ngập nước, bạn nên chắc chắn về khả năng lội nước của chiếc xe. Xem nó thể lội nước sâu tối đa bao nhiêu mm, với tốc độ ổn định là bao nhiêu km/h. Điều này rất quan trọng, bởi có thể giúp xe của bạn hạn chế được nước lọt vào các bộ phận chính của xe.
Thứ hai, hãy đi bộ kiểm tra quanh vùng ngập trước. Khi tiếp cận khu vực ngập nước, bạn nên ra khỏi xe để đo độ sâu của nước bằng một cây gậy hoặc đi bộ qua đoạn đường mà bạn định băng qua. Nếu nước sâu hơn khả năng lội nước của xe hoặc dòng chảy quá nhanh, bạn nên tìm một lối đi khác. Khi đánh giá độ sâu của nước, bạn cũng nên đề phòng bất kỳ mối nguy tiềm ẩn nào dưới nước chẳng hạn như đá to hoặc hố lớn.
Dừng lại để quan sát dòng nước cũng giúp phương tiện của bạn hạ nhiệt trước khi xuống nước.
Thứ ba, chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong khi chờ đợi động cơ xe nguội bớt, hãy dành thời gian chuẩn bị sẵn sàng các bộ dụng cụ hỗ trợ, cứu hộ. Lắp đầu cáp kéo vào phía trước xe và để các cuộn cáp cứu hộ trong tầm với của bạn.
Thứ tư, đương đầu với vùng ngập nước. Giờ là lúc bạn sử dụng chế độ dẫn động hai cầu ở cấp số thấp và cài khóa vi sai cầu sau. Hãy đảm bảo rằng bạn có lực kéo tối đa.
Nếu vùng nước an toàn để băng qua, hãy đi chậm, tương đương tốc độ đi bộ, để tránh tạo sóng quá lớn đập vào mui xe. Lưu ý, điều quan trọng khi di chuyển là duy trì tốc độ chậm ổn định, bởi đột ngột dừng lại hay chết máy ở chỗ nước sâu có thể khiến nước tràn vào xe gây hư hỏng.
Cuối cùng, dừng lại kiểm tra sau khi đã vượt qua vùng ngập nước. Khi bạn đã băng qua vùng ngập nước, hãy dừng lại ngay ở chỗ an toàn một lúc để nước thoát hết ra khỏi xe. Việc này sẽ giúp các bộ phận quan trọng tránh bị ngấm nước và hư hỏng.
Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.
Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.
Sáng 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình Nghị quyết xây dựng “Vùng phát thải thấp” (LEZ). Để hiểu rõ hơn về vùng phát thải thấp cũng như cách thức kiểm soát phương tiện trong vùng phát thải thấp, cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Phạm Thành Lê - Quản trị viên cộng đồng Otofun.
Siêu xe Praga Bohema được chế tạo thủ công tại nhà máy ở cộng hòa Séc, mỗi năm chỉ có tối đa 20 chiếc được sản xuất, có mức giá đắt đỏ hơn 1,4 triệu đô la Mỹ.
Ngày 19/12, nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.
Trong tháng 11, các nhà sản xuất xe máy trong nước đã xuất xưởng gần 280.000 chiếc, cao nhất trong năm 2024. Với nguồn cung khá dồi dào, thị trường xe máy được dự báo sẽ giữ bình ổn về giá và số lượng xe bán ra từ nay đến Tết Nguyên đán.
0