Man City hạ Tottenham vào tứ kết FA Cup

Sau hơn 5 năm cùng 6 lần hành quân tới sân Tottenham Hotspur, Man City cuối cùng đã có thể giành chiến thắng trên sân nhà của "Gà trống" với bàn thắng gây tranh cãi của Nathan Ake.

Hành quân tới sân của Tottenham ở vòng 4 FA Cup hôm 27/1 trong bối cảnh chưa bao giờ thắng tại đây, Man City đã gặp không ít khó khăn trước đối thủ. Nhà đương kim vô địch của giải đấu như thường lệ vẫn cầm bóng nhiều hơn với 57% nhưng không có nhiều cơ hội tốt để phá lưới thủ môn Vicario.

Nathan Ake ghi bàn ở phút 88 cho Man City. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 88, tiền vệ Kevin de Bruyne đá phạt góc từ bên trái thẳng về cầu môn, nơi trung vệ Ruben Dias đứng sát thủ môn Guglielmo Vicario để tranh bóng. Thủ thành Tottenham cố gắng đấm phá bóng nhưng tác động từ Dias khiến bóng rơi ngay trước cầu môn, giúp Ake lao vào dễ dàng đạp bóng vào lưới trống. Trọng tài Paul Tierney công nhận bàn thắng cho Man City, còn VAR không can thiệp. Cầu thủ chủ nhà phản ứng nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài, trong khi Vicario còn phải nhận thẻ vàng.

Man City giành quyền vào chơi tứ kết FA Cup. Ảnh: Getty.

Trong những phút còn lại, Man City chủ yếu kéo dài thời gian bằng cách đưa bóng đến gần khu phạt góc của Tottenham. Chung cuộc, "The Citizens" giành chiến thắng tối thiểu trên sân khách, qua đó, nâng chuỗi thắng trên mọi đấu trường lên sáu trận.

Chiến thắng này cũng giúp thầy trò Pep Guardiola giành quyền vào chơi tứ kết FA Cup và viết tiếp hành trình bảo vệ chức vô địch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.