Mất tiền vì trò lừa nâng cấp thẻ tín dụng online

Dù trên các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên có nhiều cảnh báo, thế nhưng tình trạng người dân mắc bẫy trò lừa đảo nâng hạn mức tiền trong thẻ tín dụng vẫn liên tục gia tăng. Mới đây, một người phụ nữ ở quận Long Biên đã bị chiếm đoạt 90 triệu đồng khi nâng cấp thẻ tín dụng online.

Thời gian gần đây, các ngân hàng đồng loạt đưa ra cảnh báo về tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên ngân hàng, từ đó tiếp cận nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chiêu trò của các đối tượng là giả mạo nhân viên ngân hàng, tiếp cận chủ thẻ qua mạng xã hội hoặc gọi điện để tư vấn nâng hạn mức thẻ tín dụng. Nếu khách hàng đồng ý, đối tượng sẽ hướng dẫn truy cập vào đường link giả mạo, yêu cầu chủ thẻ nhập thông tin cá nhân (bao gồm họ tên, số điện thoại, hạn mức thẻ tín dụng). Đồng thời, kẻ gian cũng yêu cầu nạn nhân chụp ảnh giấy tờ cá nhân, thẻ tín dụng và cung cấp mã xác thực OTP. Sau khi khách hàng cung cấp những thông tin trên, đối tượng lừa đảo sẽ thực hiện các giao dịch trực tuyến gian lận nhằm chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng của khách hàng. 

Mất tiền vì trò lừa nâng cấp thẻ tín dụng online.

Lực lượng công an cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao cách giác để bảo vệ thông tin cá nhân và tài sản của mình. Khi có nhu cầu vay tiền, mở thẻ tín dụng cần liên hệ trực tiếp với các chi nhánh ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục.

Bên cạnh đó, người dùng nên tư vấn thêm ý kiến của người thân có nhiều kinh nghiệm trước khi làm các thủ tục liên quan đến thẻ tín dụng; không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân khi chưa xác định chính xác website, ứng dụng và danh tính tư vấn viên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.

Ngày 12/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu Công an phường Hàng Buồm làm rõ việc tài xế taxi “chặt chém” hai du khách nước ngoài.

Con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng đối với phụ nữ, thế nhưng, với những phụ nữ phạm tội về ma túy, việc mang thai và sinh con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh việc thi hành án.

Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội "Đánh bạc" xảy ra tại thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 21h30 ngày 12/5, trên đường Vành đai 3 hướng từ quận Hoàng Mai đến cầu Thanh Trì đã xảy ra một vụ cháy ô tô hi hữu.