Mặt trăng - "đấu trường" mới của các cường quốc?

Mới đây, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phóng thành công tàu vũ trụ không người lái Orion thuộc sứ mệnh thám hiểm mặt trăng Artemis 1 lên không gian, đã đánh dấu một kỷ nguyên mới trong nỗ lực chinh phục không gian của con người. Sự kiện này mang tính lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên sau 50 năm, NASA mới trở lại mặt trăng sau các chuyến bay của tàu vũ trụ Apolo diễn ra từ năm 1969 đến năm 1972. Sứ mệnh Artemis 1 còn là công cụ để Mỹ thiết lập vai trò lãnh đạo và sự hiện diện mang tính chiến lược trên mặt trăng. Tuy nhiên, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất muốn quay trở lại mặt trăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từng được kỳ vọng là khu đô thị hiện đại bậc nhất phía Nam Hà Nội, nhưng tới nay qua quá trình bước vào sử dụng, khu đô thị Ao Sào (phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã có dấu hiệu của sự xuống cấp. Theo thời gian, hàng trăm căn nhà liền kề đã mọc thêm "chuồng cọp" với những mái tôn rất mất thẩm mĩ.

Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và đại biểu Phụ nữ Thủ đô hôm nay không chỉ có sự tham gia đông đảo của các tầng lớp phụ nữ. Ở các điểm cầu thì ai cũng vui mừng, phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng những ý kiến của mình được lãnh đạo Thành phố lắng nghe, quan tâm và tạo điều kiện để tổ chức hội và phụ nữ Thủ đô ngày càng phát triển.

Sau hơn 3 tuần quây rào chắn, chiếm dụng hơn 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển để thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thì đêm ngày 28/11, BQL dự án và nhà thầu thi công đã tiến hành thu gọn rào chắn để người dân tạm thời có thêm một làn đường để lưu thông.

World Cup 2022 đang bước vào những trận cầu hấp dẫn và đây cũng là thời điểm tình trạng cá độ đá bóng diễn biến hết sức phức tạp. Liên tục trong những ngày qua, lực lượng công an các địa phương trên cả nước đã triệt phá các đường dây cá độ đá bóng qua mạng với số tiền lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Các đối tượng cá độ bóng đá đã áp dụng công nghệ cao, sử dụng nhiều sim điện thoại để có thể mở nhiều tài khoản cùng một lúc khiến lực lượng chức năng rất khó phát hiện xử lý trong quá trình đấu tranh và truy vết.

Triển lãm "Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc" đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, giới thiệu tới công chúng 47 tác phẩm gồm các bức thư pháp đạt giải, các bản khắc gỗ, nghiên mực và các tác phẩm thư pháp đẹp được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm của cuộc thi viết "Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc".

Những năm qua, Hội LHPN các cấp của Thủ đô luôn phát huy vai trò tập hợp hội viên cùng tham gia đóng góp hiệu quả trong phát triển KT-XH.