Máy bay không người lái thu thập dữ liệu tại Nam Cực

Nam Cực là lục địa mà con người đến tận thời điểm hiện tại vẫn chưa khám phá được hết. Tuy nhiên, nhờ các thiết bị hiện đại và tiên tiến chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sẽ khám phá được mọi ngóc ngách của lục địa này trong tương lai gần. Các chuyến bay thử nghiệm của máy bay không người lái hiện đang được các nhà khoa học thực hiện ở Nam Cực.

 

Máy bay không người lái Windracers ULTRA đã được sử dụng để bay hơn 700 km nhằm thu thập dữ liệu. Qua đó các nhà khoa học có thể hiểu rõ hơn về tình trạng bị ảnh hưởng của Nam Cực do tác động của biến đổi môi trường. Phương pháp thu thập dữ liệu từ trên không đã được chứng minh là hiệu quả, bởi máy bay có khả năng quan sát toàn cảnh môi trường và hệ sinh thái trên khu vực rộng lớn, mà không cần con người phải đặt chân xuống lớp băng dày.

Máy bay không người lái thu thập dữ liệu tại Nam Cực

Windracers Ultra là máy bay hoàn toàn tự động với tầm bay 1000km, hai động cơ, cánh cố định dài 10 m, có khả năng chở 100 kg hàng hóa. Máy bay không người lái này có thể tiếp tục bay ngay cả khi một trong các động cơ hoặc bộ phận bị hư hỏng và được thiết kế để hạ cánh tại hiện trường với số lượng bộ phận tối thiểu. Windracers Ultra được các nhà khoa học trang bị hệ thống camera cảm biến môi trường, có thể chụp ảnh và siêu quang phổ hình ảnh để nghiên cứu hệ sinh thái của một số hòn đảo và vịnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phần cuối của chương trình hôm nay là hình ảnh phiên bản màu sắc mới vừa được Honda bổ sung cho mẫu xe tay ga SH 2024. Trước đó, hãng đã trình làng thị trường Ý phiên bản Vetro màu xanh ngọc lục thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Với sự bùng nổ của các phương tiện công cộng, các hãng taxi, xe ôm công nghệ hiện nay, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của ngành nghề này, cùng rất dễ bắt gặp những hành vi vi phạm giao thông đáng lên án như lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.