Microsoft xây dựng trung tâm dữ liệu trị giá 3,3 tỷ USD

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm bang Wisconsin để công bố kế hoạch của Tập đoàn công nghệ Microsoft xây dựng một trung tâm dữ liệu công nghệ cao trị giá 3,3 tỷ USD. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo thêm hàng nghìn việc làm tại bang Wisconsin, một trong những bang "chiến địa" quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

Tổng thống Biden cho biết dự án của Microsoft sẽ mang lại hàng nghìn việc làm tại bang này, đồng thời bày tỏ tin tưởng khoản đầu tư này sẽ mang lại sự thay đổi lớn không chỉ ở Wisconsin mà còn trên toàn thế giới.

Nhà Trắng cho biết dự án này của Microsoft sẽ tạo ra 2.300 việc làm trong giai đoạn xây dựng và khoảng 2.000 việc làm lâu dài. Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết khoản đầu tư trị giá 3,3 tỷ USD từ nay đến cuối năm 2026 sẽ tập trung vào việc sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm thúc đẩy sản xuất và hỗ trợ người lao động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 2/6, núi lửa Ibu trên đảo Halmahera thuộc tỉnh Bắc Maluku ở miền Đông Indonesia đã phun trào trở lại, cột tro bụi dày đặc bốc lên cao tới 7km.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai với cam kết khắc phục những yếu kém của quốc gia Trung Mỹ này bằng các biện pháp vực dậy nền kinh tế.

Cựu Tổng thống có đường lối cứng rắn của Iran, ông MahmoudAhmadinejad hôm Chủ nhật đã đăng ký tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 28/6. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ việc ông Ahmadinejad có được tham gia cuộc đua hay không.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đã gặp nhau hôm Chủ nhật tại Singapore bên lề Đối thoại Shangri-La. Ba nước thống nhất tổ chức các cuộc tập trận chung vào mùa hè này, song không công bố thời gian và địa điểm cụ thể.

Truyền thông Đức đưa tin mưa xối xả trút xuống trong nhiều ngày đã khiến mực nước ở một số con sông, trong đó có sông Donau, Neckar và Guenz, dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo về nguy cơ xảy ra đại dịch tiếp theo trong bối cảnh các nước thành viên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận toàn cầu về vấn đề tiếp cận các sản phẩm phòng chống dịch trong đó có vắc xin.