Miền Bắc rét đỉnh điểm, quần áo giữ nhiệt 'cháy hàng'

Hà Nội đang bước vào đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Áo giữ nhiệt trở thành sản phẩm bán chạy hàng đầu trên các sàn thương mại điện tử. Chỉ sau hai ngày trời chuyển mưa lạnh, nhiều thương hiệu đã thông báo tình trạng "cháy hàng" sản phẩm này.

Miền Bắc có nền nhiệt giảm sâu từ ngày 22/1. Đợt rét đậm này dự kiến kéo dài đến hết tháng 1 với nhiệt độ dao động khoảng 7 đến 10 độ C.

Trước đó, người miền Bắc đã trải nghiệm thời tiết ấm, nóng kéo dài giữa mùa đông. Do vậy, nhiều người không có ý định sắm quần áo ấm. Nhưng sau khi miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên, lượng đơn hàng của các cửa hàng tăng đột biến.

Ngay khi Hà Nội chuyển rét, nhiều cửa hàng đã "bão đơn" cả trên các nền tảng online lẫn bán trực tiếp ở cửa hàng. Và áo giữ nhiệt trở thành sản phẩm bán chạy hàng đầu. Chỉ sau hai ngày trời chuyển mưa lạnh, nhiều thương hiệu đã thông báo tình trạng "cháy hàng" sản phẩm này.

Trên các sàn thương mại điện tử, khi tìm kiếm với từ khóa "áo giữ nhiệt cao cổ 3cm", nhiều cửa hàng đã thông báo hết hàng. Một số cửa hàng chỉ còn lại các size lớn như M, L, XL, trong khi các size phổ thông như XS, S đã hết.

Nhiều thương hiệu thông báo hết hàng sản phẩm áo giữ nhiệt. Ảnh: Taobao.

Trên các hội nhóm, nhu cầu tìm mua áo giữ nhiệt đang tăng cao. Đa số người tiêu dùng muốn mua áo giữ nhiệt với giá khoảng 250.000-300.000 đồng/chiếc và yêu cầu giao hàng trong ngày. Tuy nhiên, người bán thường hẹn giao hàng trong khoảng 2-3 ngày.

Nhiều chủ cửa hàng thời trang ở Hà Nội cho biết lượng khách hàng đổ đến mua tăng lên đáng kể trong 2-3 ngày qua. Hầu hết khách hàng đều tìm kiếm áo giữ nhiệt, áo lót lông, quần nỉ để chống chọi với cái lạnh của miền Bắc. 

Người dân đổ xô đi mua quần áo rét. Ảnh: Sưu tầm.

Tuy nhiên, người mua hàng cần xác định rõ nhu cầu và mức giá có thể chi trả khi tìm mua áo giữ nhiệt, tránh mua vội vàng mà không tìm hiểu kỹ, dẫn đến việc nhận sản phẩm không phù hợp.

Hiện nay, áo giữ nhiệt có những loại cơ bản là: áo giữ nhiệt lót nỉ, áo giữ nhiệt sợi cotton và áo giữ nhiệt sợi coolmax (loại sợi tổng hợp đặc biệt). 

Về cơ bản, cả ba loại áo giữ nhiệt trên đều có tác dụng giữ ấm cho cơ thể, giúp người dùng không cần mặc quá nhiều quần áo gây nặng nề, khó chịu. Những loại áo này thường được làm từ các chất liệu cách nhiệt có khả năng giữ ấm tốt như len, lông cừu, polyester, hay các sợi tổng hợp. 

Áo giữ nhiệt cũng đang là từ khoá được tìm kiếm nhiều trên sàn online. Ảnh: chụp màn hình.

Với áo giữ nhiệt lót nỉ, người mặc sẽ cảm thấy ấm áp, nhẹ nhàng và thoải mái vì loại áo này vẫn có độ thoáng khí, không gây bức bí khi sử dụng. Điểm đáng lưu ý là cách bảo quản áo nhiệt lót nỉ. Thông thường, loại áo này thường được giặt khô, thay vì giặt máy để đảm bảo không bị biến dạng, co rút.

Ngoài ra, người mua nên chọn mua áo giữ nhiệt từ các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng, tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 20/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Một showroom của hãng xe điện BYD tại Trung Quốc đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vụ cháy đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ cháy nổ tại các của hàng trưng bày của hãng xe này bởi trong vòng 3 năm qua, đây đã là lần thứ 10 showroom của BYD bị cháy.

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau gần một tuần ra quân thực hiện, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT - Công an Thành phố đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm tập trung ở các nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.