Miệt thị ngoại hình - Thói quen phổ biến trong đời sống

Miệt thị ngoại hình hay "body shaming" là những lời nói mang nghĩa đả kích, chê bai, chế giễu ngoại hình của người khác, có thể là những lời lẽ cay nghiệt đi quá giới hạn, trở thành xúc phạm người khác. Những lời nói này không hề mang nghĩa tích cực, khiến người nghe cảm thấy khó chịu hoặc cao hơn là bị tổn thương tinh thần. Hiện tượng ngày càng trở nên phổ biến và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một hồ nước khổng lồ, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được một đoàn thám hiểm phát hiện. Điều đặc biệt là hồ nước nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung, cách cửa hang Thung khoảng 1km.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Theo báo cáo nhanh của Công an xã Ba Trại, huyện Ba Vì, vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 12/5 tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.