Lương dưới 17 triệu không phải nộp thuế TNCN từ năm 2026
Tin tứcTheo Luật Thuế TNCN sửa đổi, từ ngày 1/1/2026, người lao động có thu nhập tiền lương dưới 17 triệu đồng/tháng sẽ được miễn nộp thuế thu nhập cá nhân.
Theo Luật Thuế TNCN sửa đổi, từ ngày 1/1/2026, người lao động có thu nhập tiền lương dưới 17 triệu đồng/tháng sẽ được miễn nộp thuế thu nhập cá nhân.
Việc nâng mức giảm trừ gia cảnh từ 11 triệu lên 15,5 triệu đồng là cần thiết. Tuy nhiên, điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh cần phù hợp với biến động giá cả và thu nhập thực tế của người dân.
Mức giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân sẽ được điều chỉnh lên khoảng 15,5 triệu đồng/tháng từ năm 2026, tăng 40% so với hiện hành.
Mức giảm trừ gia cảnh nâng lên 15,5 triệu đồng từ 2026; Thị trường chứng khoán sôi động với làn sóng IPO mới; Giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh, hướng mốc 4.400 USD/ounce;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Bão số 10 di chuyển rất nhanh, đổ bộ đêm 28/9; Phụ nữ Cầu Giấy đồng hành cùng hội viên khởi nghiệp; Xem xét sớm áp dụng mức giảm trừ gia cảnh mới; Đức tập trận ứng phó kịch bản UAV tấn công;... là tin chính trong Thời sự 11h30.
Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng; Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 160.000 lao động trong 8 tháng; Sông Tô Lịch đón nước sạch, người dân kỳ vọng dòng sông ‘mới’; AI mở ra kỷ nguyên mới cho công nghệ lốp xe;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Hà Nội buổi sáng hôm nay.
Bộ Tài chính đã trình Chính phủ phương án sửa biểu thuế thu nhập cá nhân từ 7 bậc trước đó xuống còn 5 bậc, mức thuế suất cao nhất vẫn là 35%.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã lý giải nguyên nhân vì sao không chọn phân vùng khi tính giảm trừ gia cảnh tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều 7/8.
Đề xuất mới đây của Bộ Tài chính về việc nâng mức giảm trừ gia cảnh được xem là một bước đi đúng đắn, thể hiện sự điều chỉnh kịp thời và góp phần san sẻ gánh nặng tài chính với người lao động.