Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc trao đổi vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Biden nhận định Hàn Quốc và Nhật Bản là “những đồng minh quan trọng,” đồng thời tái khẳng định cam kết của Washington trong việc tăng cường khả năng "răn đe mở rộng" bảo vệ Seoul và Tokyo.

Ngày 13/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước này, Nhật Bản và Hàn Quốc hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết trong vấn đề Triều Tiên.

Lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc trao đổi vấn đề Triều Tiên

Phát biểu tại Campuchia sau cuộc gặp 3 bên với lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị cấp cao liên quan, vừa bế mạc chiều cùng ngày tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Tổng thống Biden nhận định Washington, Tokyo và Seoul là “những đồng minh quan trọng,” cùng chia sẻ mối quan ngại về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Ông tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc tăng cường khả năng "răn đe mở rộng" bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Về phần mình, tại cuộc gặp trên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhấn mạnh Triều Tiên đang thực hiện nhiều hành động gây quan ngại, đồng thời kêu gọi 3 nước tăng cường hợp tác chặt chẽ.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với Hàn Quốc và Mỹ.

Lãnh đạo 3 nước kêu gọi Triều Tiên tuân thủ các nghĩa vụ và cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.