Nga đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine trên nhiều hướng

Theo báo cáo mới nhất từ bộ quốc phòng Nga, các lực lượng của nước này đã đẩy lùi thành công nhiều đợt tấn công của Ukraine trên hướng Kupyansk, Krasny Liman và Donetsk.

Theo quân đội Nga, các cuộc tấn công của nước này đã đánh trúng nhiều kho đạn và các mục tiêu quân sự của Ukraine.

Về phía lực lượng Ukraine, nước này cho biết họ đã bắn hạ hai máy bay cường kích Su-25 của Nga, cũng như đánh chặn nhiều tên lửa và máy bay không người lái cảm tử.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine công bố báo cáo, cho biết trong 24 giờ qua, tổng cộng 42 cuộc giao tranh đã diễn ra ở khu vực tiền tuyến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.