Nga kiểm soát thêm hai khu định cư ở Vùng Kursk

Theo Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân Nga đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Nikolayevo-Dayino và Daryino ở vùng biên giới Kursk của nước này.

“Hôm qua, quân đội Nga đã tiến vào Nikolayebo-Daryino, dọn sạch và kiểm soát nơi này. Hôm nay, họ đã giành được quyền kiểm soát Daryino”, ông Alaudinov thông báo trong một video được đăng trên kênh Telegram của mình.

Ông Alaudinov cũng nói thêm rằng toàn bộ tiền tuyến đang tiến về phía trước. “Các đơn vị của chúng tôi đang dần tiến về phía trước, giải phóng một khu định cư mỗi ngày”, ông cho biết.

Cũng theo ông Alaudinov, tại quận Sudzha, lực lượng Nga đã xóa sổ một kho đạn dược của Ukraine, một nhà kho chứa xe cộ, khu vực phóng máy bay không người lái và bắn hạ một số máy bay không người lái Baba Yaga. Trong tuần qua, các máy bay chiến đấu của Nga cũng đã phá hủy hai cầu phao do lực lượng vũ trang Ukraine thiết lập ở khu vực Kursk.

Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga
Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga

Cùng ngày, trong báo cáo cập nhật tình hình chiến sự hàng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đang tiếp tục các hoạt động tấn công ở khu vực Kursk và đã đẩy lùi bốn cuộc phản công của Ukraine trong ngày.

Trong ngày hôm qua, Ukraine đã mất tới 400 quân nhân và 23 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng, trong đó có một chiếc Leopard, 5 xe chiến đấu bộ binh, bao gồm hai xe chiến đấu bộ binh CV-90, một xe bọc thép chở quân và 15 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 4 khẩu pháo, 2 súng cối và 12 xe quân sự. Cũng trong ngày hôm qua, 8 quân nhân Ukraine đã bị phía Nga bắt giữ.

Kể từ khi bắt đầu tấn công vào Kursk, tổn thất của Ukraine đã lên tới 14.600 quân nhân, 121 xe tăng, 50 xe chiến đấu bộ binh, 92 xe bọc thép chở quân, 758 xe chiến đấu bọc thép, 457 xe, 107 khẩu pháo, 28 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 4 xe vận chuyển-nạp đạn, 26 trạm radar, 7 radar chống pháo, 2 radar phòng không, 14 thiết bị công binh, bao gồm 8 xe phá hủy công binh và một đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.