Nga ngăn chặn nỗ lực đột phá của Ukraine vào Kursk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã nỗ lực ngăn chặn các nỗ lực của các nhóm cơ động thuộc lực lượng vũ trang Ukraine nhằm đột phá sâu vào khu vực Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: "Trong một ngày qua, các hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu phía Bắc và lực lượng dự bị, các cuộc không kích của không quân, máy bay không người lái và hỏa lực pháo binh tại các khu định cư Tolpino, Zhuravli và Obshchy Kolodez đã ngăn chặn các nỗ lực của các nhóm cơ động của đối phương nhằm xâm nhập sâu hơn vào lãnh thổ Nga bằng xe bọc thép".

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã phá hủy 4 xe bọc thép chở quân của Ukraine, bao gồm 3 xe chiến đấu bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất.

"Trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 230 quân nhân và 38 xe bọc thép, bao gồm 7 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép Stryker, 1 xe chiến đấu bộ binh, 28 xe chiến đấu bọc thép, cùng 7 xe ô tô, 4 khẩu pháo dã chiến, 1 bệ phóng tự hành của hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1, 3 bệ phóng và 1 radar AN/MPQ-65 của hệ thống tên lửa phòng không Patriot", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, thương vong của quân đội Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch đột kích vào vùng Kursk của Nga hôm 6/8 lên tới 1.350 quân nhân.

"Tổng cộng, trong các hoạt động quân sự theo hướng Kursk, đối phương đã mất tới 1.350 quân nhân, 29 xe tăng, 23 xe bọc thép chở quân, 9 xe chiến đấu bộ binh, 116 xe chiến đấu bọc thép, 20 xe ô tô, 3 bệ phóng tự hành của hệ thống tên lửa phòng không Buk M1, 3 bệ phóng và một radar AN/MPQ-65 của hệ thống tên lửa phòng không Patriot, 1 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad và 10 khẩu pháo dã chiến", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Lực lượng phòng không Nga nhắm mục tiêu của Ukraine dưới mặt đất

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trực thăng Mi-28NM của Nga đã tấn công các nhóm quân đội và thiết bị của Ukraine gần khu vực biên giới Kursk.

“Lực lượng không quân Nga điều khiển trực thăng Mi-28NM đã thực hiện các cuộc không kích vào các nhóm quân nhân, thiết bị quân sự bọc thép và cơ giới của Ukraine ở khu vực biên giới Kursk. Các cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào các mục tiêu đã xác định. Theo các báo cáo trinh sát, tất cả các mục tiêu được chỉ định đã bị phá hủy thành công”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trong khi đó, theo hãng tin Tass, quyền thống đốc vùng Kursk Alexey Smirnov cho biết Bộ Quốc phòng Nga đang thúc đẩy các biện pháp ổn định tình hình trong bối cảnh các cuộc tấn công của Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.