Nga nói Ukraine chịu tổn thất lớn ở Kursk

Đài RT của Nga dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết Ukraine đã chịu tổn thất lớn trong cuộc tấn công vào vùng Kursk, mất hàng nghìn binh lính và thiết bị quân sự.

Ngày 9/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Ukraine đã mất khoảng 11.400 quân kể từ khi tiến hành cuộc tấn công vào khu vực Kursk của Nga vào tháng trước. Bộ Quốc phòng Nga ước tính trong vòng 24 giờ qua, Ukraine đã mất tới 240 quân nhân và 13 đơn vị vũ khí.

Quân đội Nga đã phá hủy hơn 1.000 thiết bị quân sự của Ukraine, bao gồm 89 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 635 xe chiến đấu bọc thép, 371 xe ô tô, 85 khẩu pháo và 24 bệ phóng tên lửa đa nòng. 7 trong số đó là hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất.

Nga tăng cường lực lượng ở Kursk để đẩy lùi lực lượng Ukraine. Ảnh minh họa: TASS.

Cũng trong ngày 9/9, lực lượng bộ binh Nga đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraine gần các khu định cư Mikhailovka, Cherkasskaya Konopelka và Desyatoye Octyabrya.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân Ukraine đã cố gắng tiến về các làng Malaya Loknya, Korenevo, Kremyanoye và Martynovka, nhưng đã bị đẩy lùi. Pháo binh và không quân Nga đã tấn công dữ dội vào các vị trí của Ukraine tại hơn 10 địa điểm ở vùng Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố các cuộc không kích và tên lửa cũng được thực hiện nhằm vào các khu vực tập trung quân sự và lính đánh thuê nước ngoài tại vùng Sumy, giáp biên giới với Nga.

Phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 5/9 tuyên bố "nhiệm vụ thiêng liêng" của lực lượng vũ trang Nga là làm mọi cách để đẩy lùi đối phương khỏi Kursk, nơi Kiev phát động cuộc xâm nhập lớn nhất của lực lượng nước ngoài vào lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến 2. Ông Putin đồng thời khẳng định lực lượng Nga đang đẩy lùi binh lính Ukraine khỏi mặt trận này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 17/9, bão Bebinca - cơn bão số 13 của Trung Quốc, đã di chuyển từ thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đến thành phố Trừ Châu, tỉnh An Huy, với cường độ suy yếu dần và dự kiến sẽ trở thành áp thấp nhiệt đới vào đêm cùng ngày.

Cơ quan Thông tin thuộc Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar đã ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng vì lũ lụt ở nước này đã tăng lên 226 người, ngoài ra vẫn còn 77 người khác đang mất tích. Đây được xem là một trong những trận lũ tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) phụ trách thị trường nội khối, ông Thierry Breton, đã bất ngờ đệ đơn từ chức lên Ủy ban châu Âu (EC).

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng nước này đã giành lại thêm hai ngôi làng tại tỉnh Kursk và đẩy lùi nhiều đợt tiến công của Ukraine trong khu vực.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.