Nga phủ nhận đột phá của Ukraine ở Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng phủ nhận các báo cáo về bất kỳ "đột phá" nào của phía Ukraine trên chiến trường, đồng thời khẳng định, quân đội nước này tiếp tục tấn công các khu vực phía Tây của Bakhmut với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh.

Tuyên bố cũng cho biết các lực lượng Nga ở khu vực Donetsk đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Ukraine. Các đơn vị phía Nam đang nỗ lực phong tỏa Avdeyevka và giành quyền kiểm soát Maryinka. Bộ Quốc phòng Nga lưu ý thêm về một trận đánh ác liệt hiện đang diễn ra gần làng Malo-Ilyinovka, phía Tây Bắc Bakhmut. 

Tuyên bố cũng khẳng định không có hoạt động quân sự nào đang diễn ra ở khu vực Kupyansk. Hai cuộc tấn công của Ukraine đã bị đẩy lùi ở khu vực Krasny Liman, trong khi không có hoạt động quân sự tích cực nào ở khu vực Zaporozhye và Kherson.

Trong khi đó, RT dẫn lời phóng viên chiến trường người Nga Evgeny Poddubny cho biết, các lực lượng Ukraine đã đánh vào tuyến phòng thủ của Nga ở phía Tây Bắc thành phố Bakhmut. Họ cho rằng đây có thể là sự khởi đầu của cuộc phản công mà Ukraine nhiều lần nhắc tới. 

Theo Evgeny Poddubny, một loạt các cuộc tấn công khác cũng đồng thời diễn ra ở phía Bắc và phía Nam của thành phố. Ngoài ra, quân đội Kiev được cho là đã sử dụng xe tăng để tấn công thành phố Soledar, nằm ở phía Đông Bắc của Bakhmut và hiện đang dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Hàng loạt các thiết bị quân sự hạng nặng cũng được cho là đã được di chuyển về phía biên giới giữa Ukraine với vùng Belgorod của Nga ở phía Đông Bắc.

Tuy nhiên, trước đó cùng ngày, Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định Ukraine vẫn cần thêm thời gian để phản công. Phát biểu trước báo chí phương Tây, Tổng thống Zelensky cho biết quân đội Ukraine đã “sẵn sàng” cho chiến dịch, tuy nhiên, chi phí cho cuộc phản công có thể sẽ quá cao vào thời điểm hiện tại. 

Cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của Ukraine ban đầu dự kiến bắt đầu vào mùa Xuân - thậm chí sớm nhất là vào cuối mùa Đông - nhưng Kiev đã nhiều lần hoãn lại với lý do điều kiện thời tiết không thuận lợi và cần dự trữ thêm vũ khí và trang thiết bị trước chiến dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.

Một quan chức cấp cao của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, gần 18 triệu người ở Sudan, tương đương khoảng 40% dân số cả nước, hiện đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng. Nạn đói chưa từng có này có thể lan rộng khắp đất nước nếu không có sự can thiệp khẩn cấp.

Các nhà khoa học đang khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán các đặc tính chữa bệnh tiềm năng của thực vật, bằng cách khảo sát cây phả hệ mới của các loài thực vật có hoa trên thế giới.