Nga tấn công tên lửa quy mô lớn khắp Ukraine

Các quan chức Ukraine cho biết, quân đội Nga ngày 8/1 đã phát động một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn trên khắp nước này.

Tờ The Guardian dẫn thông cáo từ giới chức Ukraine thông tin, nước này đã hứng chịu một số đợt tấn công bằng tên lửa hành trình từ phía Nga. Thậm chí, một số nơi bị tấn công bởi tên lửa đạn đạo.

Theo hãng tin Reuters, Ukraine đã kích hoạt báo động phòng không toàn quốc.

Hãng thông tấn TASS của Nga cho hay, các thành phố Kryvyi Rih, Zaporizhzhia, Kharkov, Dnipropetrovsk và Khmelnytskyi của Ukraine đang hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa lớn. Hiện con số chính xác về số lượng tên lửa do Nga phóng và bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ vẫn chưa được báo cáo.

Trong khi đó, tỉnh Belgorod thuộc Nga đã tiến hành sơ tán khoảng 300 cư dân sinh sống ở thủ phủ tỉnh này. Việc chính quyền Nga cho sơ tán người dân ở Belgorod diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine thời gian gần đây đã thực hiện nhiều vụ pháo kích và tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào cơ sở hạ tầng bên trong thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.