Nga thắng thế ở Avdiivka

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Quân đội Nga đã đẩy lùi tất cả đợt phản công của Ukraine tại thành phố Avdiivka, thuộc tỉnh Donesk, giữ vững các vị trí đã chiếm được trong khu vực đường sắt và làng Stepovoe.

Các chuyên gia quân sự cho biết, những sự kiện này cho thấy sự chủ động của các đơn vị Nga theo hướng tấn công Donetsk và dập tắt hy vọng của quân đội Ukraine rằng cuộc phản công của họ sẽ thành công. Tại đây Ukraine đã mất hơn 555 binh lính trong vòng hai ngày.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trên hướng Donetsk, các đơn vị của Cánh quân phía Nam phối hợp với không quân và pháo binh đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Ukraine tại các khu vực Kurdyumovka, Kleshcheevka, Vasyukovka và Razdolovka thuộc Nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR). Chỉ riêng tại đây, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 555 quân.

Các nguồn thạo tin nói với Izvestia, binh lính Ukraine đang co cụm để chuẩn bị cho các đợt tấn công mới.

Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin nói với Izvestia rằng, sau khi nguồn lực dự trữ của Ukraine cạn kiệt trong cuộc phản công hè thu và tình hình của họ đang xấu đi, Nga cần giữ vững thế trận để Ukraine không giành được chỗ đứng trên các tuyến phòng thủ mới.

Lực lượng Ukraine vẫn đang cố gắng tấn công theo hướng Donetsk, nhưng “đã chịu nhiều tổn thất”, ông giải thích. “Còn Nga đang tiến lên, bám vào các tòa nhà cao tầng, phá hủy thành trì của đối phương, từ đó giành thế chủ động ở đây”. Thắng lợi này diễn ra sau khi các quân nhân đã nghỉ hưu của Ukraine bắt đầu nói về sự cần thiết phải thừa nhận tình hình hiện tại bởi họ không có nhiều niềm tin vào thành công. Thời gian qua, nhiều phi công của Ukraine đã đầu hàng, cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình ở Avdiivka.

Trận chiến giành Avdiivka trở thành một trong những trận đánh đẫm máu nhất ở phía Bắc. Lực lượng Ukraine đang suy yếu và chịu tổn thất nặng nề, giống như việc Lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng giữ Bakhmut/Artemovsk trong suốt gần 10 tháng.

Tuy nhiên, theo The Globe and Mail, bộ chỉ huy Nga vẫn chưa muốn tiến vào Avdiivka để tránh tổn thất. Cho đến nay, quân đội Nga đang thắng thế. Avdiivka nằm trong vòng bán nguyệt, tất cả các đường tiếp tế đều nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của Nga.

                                                                                                                  (Nguồn: Izvestia và Svobodnaya Pressa)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Lần đầu tiên trên bầu trời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một chiếc máy bay điện đã cất cánh, trình diễn công nghệ bay lái tự động trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm khán giả.

Theo hãng tin Bloomberg, chỉ số đồng đô la Mỹ đã tăng hơn 4% trong năm nay, giá trị đồng tiền này hiện cũng cao hơn 20% so với giá trị bình thường của nó, đồng thời có xu hướng nới rộng khoảng cách với các loại tiền tệ khác.

Sau 27 năm nhật thực toàn phần xảy ra tại châu Âu, người dân lục địa này đang háo hức chờ đón hiện tượng này sẽ xuất hiện vào ngày 12/8/2026.

Tình yêu đối với con trai đã giúp một bà mẹ người Chile có thể làm được những điều phi thường. Chị Camila Gomez đã quyết định đi bộ 1.300km để quyên góp tiền chữa bệnh cho con trai. Hiện chị đã hoàn thành gần một nửa chặng đường, quyên góp đươc 70% số tiền cần phải có.

Sau vụ tấn công bằng súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia, Ba Lan đã tăng cường an ninh cho các chính trị gia. Các đảng chính trị đang xem xét thay đổi hình thức họp mở trong chiến dịch bầu cử Nghị viện châu Âu.