Nga tiến xa hơn ở Avdiivka, Ukraine mất 143 UAV

Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát làng Orlivka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Trong một thông báo ngày 19/3, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Theo hướng Avdiivka, các đơn vị trung tâm đã giành quyền kiểm soát khu định cư Orlivka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và cải thiện các vị trí trên tiền tuyến".

Bên cạnh đó, Nga cũng hạ khoảng 30 binh sĩ Ukraine ở khu vực Kupyansk trong 24 giờ qua.

"Theo hướng Kupyansk, các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Tây đã gây sát thương cho kẻ thù bằng hỏa lực trong các cuộc tiến công và cải thiện các vị trí tiền tuyến của họ. Tổn thất của quân đội Ukraine lên tới 30 người, một xe chiến đấu bộ binh, 4 xe cơ giới, 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và bệ phóng tên lửa đa nòng Vampire do Séc sản xuất", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga đẩy lùi sáu cuộc phản công của Ukraine ở Avdiivka.

Trong ngày 18/3, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các lực lượng nước này đã đẩy lùi sáu cuộc phản công của các lữ đoàn cơ giới số 47, 53 và 59 của quân đội Ukraine gần các khu định cư Pervomaiskoye, Tonenkoye và Berdychi ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ukraine mất tới 125 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép và 5 phương tiện cơ giới. Nga cũng phá hủy hệ thống pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, một pháo phản lực Msta-B, 2 pháo phản lực D-20, một pháo phản lực D-30 và một pháo chống tăng MT-12 Rapira.

Kiểm soát khu định cư Orlivka là bước tiến mới nhất trong chuỗi thành công mà Nga đạt được sau khi giành được Avdiivka. Sau khi để mất thành trì ở tỉnh Donetsk, Ukraine buộc phải rút về tuyến sau để phòng thủ.

Theo hướng Kherson, các đơn vị của Nhóm chiến đấu Dnepr thuộc quân đội Nga đã cải thiện các vị trí tiền tuyến, gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 65 và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 121 của quân đội Ukraine gần các khu định cư Rabotino và Pyatikhatki ở vùng Zaporizhzhia. Tổn thất của quân đội Ukraine lên tới 30 người, 2 phương tiện cơ giới, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-30

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 143 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine và 38 tên lửa trong 24 giờ qua.

(Theo TASS, Al Jazeera)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Phát biểu tại Warsaw trong chuyến thăm chính thức Ba Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.