Nga tung đòn tập kích loạt cơ sở năng lượng của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tập kích quy mô lớn vào cơ sở nhiên liệu và năng lượng của Ukraine là “cái giá” chính quyền nước này phải trả cho tham vọng phá hủy cơ sở dầu khí của Nga.

Ngày 11/5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, đêm ngày 10/5, quân đội Liên bang đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn, huy động hàng loạt vũ khí tầm xa trên không và trên biển, cũng như máy bay không người lái nhắm vào các cơ sở nhiên liệu và năng lượng của Ukraine. Đây là đòn đáp trả mạnh mẽ những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu khí và các cơ sở năng lượng của Nga.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, sau cuộc tấn công, hoạt động của các doanh nghiệp công nghiệp quân sự Ukraine cũng như việc điều chuyển quân dự bị đến các khu vực chiến đấu đều bị gián đoạn. Việc cung cấp nhiên liệu cho các đơn vị chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng bị cản trở nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, lực lượng tên lửa, không quân và pháo binh của nước này đã phá hủy ba kho vũ khí, tên lửa và pháo binh của Ukraine cùng các loại đạn dược hàng không và bệ phóng của hệ thống tên lửa mặt đất đối không S-125.

Báo cáo về tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt, Bộ này cho biết, ở khu vực Kherson, lực lượng Nga đã tấn công hỏa lực gây thiệt hại nặng nề cho quân và khí tài của Ukraine, tiêu diệt tới 35 binh sĩ, một khẩu pháo M777 155mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo kéo “uy lực” Giatsint-B 152mm.

Tại khu vực Donetsk, Ukraine đã mất hơn 500 binh sĩ, 3 xe bọc thép và 4 phương tiện quân sự chỉ trong 24 giờ. Ở vùng lân cận Avdiivka, 275 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 2 xe tăng bị phá hủy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Một đoạn video vừa ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga.

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel tại dải Gaza đã khiến 54 người thiệt mạng và làm 96 người khác bị thương, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng tại dải Gaza lên 34.789 người kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.