Ngành bán lẻ kích cầu tiêu dùng mùa thấp điểm

Các kênh bán lẻ tại TP.HCM đã chủ động triển khai nhiều giải pháp kích cầu, tập trung vào các chương trình giảm giá sâu và ưu đãi cho nhóm hàng thiết yếu, trước tình hình sức mua giảm sau mùa cao điểm Tết.

Tại một số siêu thị, không khí mua sắm có phần trầm lắng khi lượng khách đến tham quan và mua hàng khá thưa thớt.

Để kích cầu, hệ thống siêu thị tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi với tần suất dày hơn, từ 2-3 lần mỗi tháng. Các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thực phẩm chế biến... được luân phiên giảm giá, mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn tiết kiệm.

Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh phong trào "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", đưa các chương trình khuyến mại tập trung và hoạt động xúc tiến tiêu dùng đến những khu vực có tiềm năng tiêu thụ cao. Từ đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt là tại các vùng ven và khu vực ngoại thành.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, cho biết: "Năm nay khác với mọi năm, những chương trình khuyến mãi tập trung sẽ đi sâu hơn, sát hơn để phục vụ cho nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn. Trước đây, chúng ta chỉ tập trung đẩy mạnh tại khu vực nội thành, bây giờ sẽ lan tỏa đến nhưng khu vực ngoại thành, xa trung tâm hơn. Ví dụ như chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường gắn liền với chương trình khuyến mãi tập trung sẽ hướng tới phục vụ cho bà con có thu nhập thấp, với sự tham gia tổng hợp của nhiều đơn vị".

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong thói quen tiêu dùng hiện nay. Trước xu hướng này, các đơn vị bán lẻ buộc phải linh hoạt phương thức kinh doanh, kết hợp hiệu quả giữa bán hàng trực tiếp (offline) và trực tuyến (online). Đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp trên cả hai nền tảng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tiêu dùng nội địa được TP.HCM xác định là một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2025. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng các giải pháp linh hoạt, thành phố kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số trong quý I/2025, tạo nền tảng vững chắc để hoàn thành mục tiêu 8,5% trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước ngày 13/3 tăng mạnh.

Hai nền tảng thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí, tạo thay đổi lớn đối với cộng đồng nhà bán hàng từ ngày 1/4/2025.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu áp dụng mức thuế quan 25% đối với tất cả thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ, bắt đầu từ hôm nay (12/3).

Sự phát triển của công nghệ blockchain đã kéo theo sự bùng nổ của tài sản số và tiền số trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam hiện vẫn chưa có sàn giao dịch tiền số, tài sản số chính thức, dù các hoạt động đầu tư về kênh này vẫn diễn ra khá sôi động.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ 1% vào phiên giao dịch ngày 11/3, trong bối cảnh các chính sách thuế quan của Tổng thống Trump khiến đồng USD suy yếu.