Ngày 16/11: Chứng khoán châu Á giảm, đồng USD tăng

Ngày 16/11, thị trường chứng khoán châu Á sụt giảm còn đồng USD tăng sau vụ nổ nghi do tên lửa gây ra ở Ba Lan.

Thị trường chứng khoán châu Á sụt giảm sau vụ nổ ở Ba Lan.

Căng thẳng về mặt chính trị gia tăng đã khiến chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) giảm mất 0,6%.

Thị trường chứng khoán Australia giảm 0,5%, trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bảngiảm 0,76%. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong vẫn bình ổn, trong khi CSI 300 của Trung Quốc mất 0,3%.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ, E-Minis của S&P 500 giảm 0,4%.

Ba Lan, thành viên NATO, cho biết ngày 16/11 rằng một vụ nổ nghi do tên lửa gây ra đã khiến 2 người thiệt mạng ở phía Đông nước này gần Ukraine. 

"Vụ việc đã làm gián đoạn sự tích cực của thị trường trong ba, bốn ngày qua", Dwyfor Evans, trưởng bộ phận chiến lược vĩ mô khu vực châu Á Thái Bình Dương tại State Street Global Markets ở Hồng Kông cho biết, và nhấn mạnh rằng thị trường tài chính đã phất lên khi lạm phát của Mỹ hạ nhiệt.

Đồng USD đã tăng so với các tiền tệ khác, dẫn đầu mức tăng 0,3% so với đồng yên. Bảng Anh mất 0,23% trong khi đồng đô la Úc suy yếu 0,22%. Đồng euro vẫn ổn định.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã giảm xuống 3,7622% ở Tokyo, so với 3,799% khi đóng cửa phiên giao dịch tại Mỹ hôm thứ Ba. Trước đó, lợi suất này đã giảm xuống mức thấp nhất là 3,757%, tương tự như mức đáy trong ngày của phiên trước đó - mức thấp nhất kể từ ngày 6/10.

Giá dầu thô Mỹ tăng 0,18% lên 87,08 USD/thùng do nguồn cung dầu cho Hungary qua đường ống dẫn dầu Druzhba đã tạm thời gián đoạn do sức ép giảm trên thị trường. 

Vàng giảm nhẹ, với giá giao dịch ở mức 1.778,08 USD/ounce.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.

Quỹ tiền tệ quốc tế đánh giá Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 với dự báo tăng trưởng 6,4% giai đoạn 2024 - 2029.

Chiều 1/6, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi đã làm rõ các vấn đề quản lý thuế của hoạt động bán hàng livestream.

Để tăng cường các biện pháp quản lý và phát triển thị trường vàng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và của Tổng cục Quản lý thị trường về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk một lần nữa vượt qua ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault để lên ngôi người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng lên đến hơn 209,5 tỷ USD.