Ngọc Trinh nhận án 9 tháng tù treo

Đến trưa 2/2, Toà án nhân dân TP.HCM đã tuyên mức án một năm tù nhưng cho hưởng án treo đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi) về tội danh "Gây rối trật tự công cộng".

Cụ thể, sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo ngọc Trinh mức án một năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách hai năm về tội "Gây rối trật tự công cộng". Còn bị cáo Xuân Đông nhận mức án một năm tù "Gây rối trật tự công cộng", 6 tháng tù tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Người mẫu Ngọc Trinh tại phiên toà.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi) từ 6 - 9 tháng tù, bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi) từ 12 - 21 tháng tù. 

Theo bảng cáo trạng, vào ngày 6/10/2023, bị cáo Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng vì muốn thể hiện bản thân và muốn gây sự chú ý, bị cáo này đã lái mô tô và thực hiện hàng loạt hành vi nguy hiểm, phản cảm (không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe) trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức) để quay video rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Đồng thời, bị cáo Ngọc Trinh cũng được xác định là người rủ rê, lôi kéo, còn bị cáo Trần Xuân Đông là đồng phạm giúp sức.

Người mẫu Ngọc Trinh lĩnh án treo.

Vào tháng 9/2023, Ngọc Trinh và Xuân Đông cũng đã tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu “Ninja” lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng trong khu đô thị Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức) với các động tác lái xe thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy. 

Tuyên án Ngọc Trinh.

Riêng bị cáo Xuân Đông dù biết rõ giấy chứng nhận đăng ký xe là giả nhưng vẫn mua xe để sử dụng.

Hình ảnh Ngọc Trinh tại phiên toà.

Qua đó, cơ quan điều tra xác định hành vi của các bị cáo đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 tên cướp liên quan vụ cướp hai xe máy trong đêm trên Quốc lộ 1A.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Sở GTVT Hà Nội điểm danh từng nhà xe vi phạm luật giao thông trên địa bàn thành phố để gửi về các địa phương, yêu cầu xử lý theo đúng quy định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương áp dụng nhiều biện pháp tăng cường kiểm soát, ngăn chặn thuốc lá điện tử, nung nóng.

Bộ Công an vừa phải phát thông báo khuyến cáo người dân về tình trạng nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ

Một nhóm đối tượng vừa bị Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.