Ngược dòng suối Yến ngắm hoa súng

Suối Yến là một dòng nước trong xanh, mềm mại và hiền hòa chảy ra sông Đáy. Nằm trong quần thể danh lam thắng cảnh chùa Hương, vào mùa thu, suối Yến trở thành một điểm du lịch tuyệt vời bởi bạt ngàn hoa súng đua nở, tạo nên một cảnh sắc vô cùng độc đáo và tươi đẹp làm say đắm lòng người.

Những năm gần đây, suối Yến (hay còn gọi là Yến Vỹ) không chỉ nhộn nhịp vào mùa lễ hội chùa Hương, mà còn đón rất nhiều khách thăm quan đến thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng của dòng suối Yến trong mùa hoa súng. Khung cảnh yên bình, thơ mộng. Những con người thân thiện, dễ mến. Đó thực sự là một trải nghiệm thật đáng nhớ.

Suối Yến cách trung tâm Hà Nội khoảng 65km, nên từ trung tâm thành phố tới đây sẽ mất gần hai giờ đồng hồ đi ô tô. Có lẽ nhờ khoảng cách không quá xa, nên nhiều du khách thường tranh thủ dịp cuối tuần để đến địa điểm này vãn cảnh, chụp ảnh rồi về ngay trong ngày.

Người ta nói, nếu tìm về suối Yến, hãy chọn thời điểm mùa Thu, khi mà ở nơi đất trời giao thoa vào tiết thu này sẽ trở nên đẹp hơn nhờ những bông súng. Mùa thu với hoa súng, loài hoa có màu tím đặc trưng vươn lên từ trong lòng làn nước xanh mát, rồi bung nở những cánh hoa tim tím cả lòng trời. 

Hoa súng được nhiều người yêu thích, bởi nó biểu hiện cho sự mạnh mẽ và bình yên. Loài hoa này thường nở rộ dưới cái nắng hanh hao man mát của mùa thu.  Nhưng khi nắng lên quá vai và gắt hơn, những cánh hoa súng bắt đầu khép lại, chờ đợi nở rộ đón ánh nắng của ngày hôm sau.

Vì thế nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp mùa hoa súng, bạn nên đi từ lúc sáng sớm để ngắm nhìn những nụ hoa còn ướt đẫm sương đêm nhưng vẫn hé nụ cười tươi như một lời chào buổi sáng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.