Người có thể kế nhiệm thủ lĩnh tối cao Hezbollah

Để bù đắp khoảng trống trong bộ máy lãnh đạo của Hezbollah, ông Hashem Safieddine có thể sẽ được bầu làm Tổng thư ký mới.

Ông Hashem Safieddine là em họ của ông Hassan Nasrallah - người lãnh đạo nhóm vũ trang Hezbollah trong 32 năm, thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel. Một số nguồn tin trong nhóm vũ trang cho biết ông Safieddine có thể sớm được công bố là thủ lĩnh mới của Hezbollah.

Ông Safieddine tham gia Hezbollah từ khi nhóm này được thành lập năm 1982. Trong ba thập kỷ qua, ông Safieddine đã xử lý nhiều vấn đề nhạy cảm hàng ngày trong nhóm, từ quản lý tổ chức cho đến giám sát tài chính, đầu tư trong nước và quốc tế. Giống như ông Nasrallah, ông Safieddine cũng là giáo sĩ và thường xuyên đội khăn xếp màu đen để chứng minh bản thân là hậu duệ của nhà tiên tri Mohammed.

Những phát biểu công khai của ông Safieddine thường phản ánh lập trường cứng rắn của Hezbollah và mối liên hệ của họ với cuộc đấu tranh của người Palestine. Ông Safieddine có quan hệ tốt với Iran. Năm 2017, ông bị Bộ Ngoại giao Mỹ đưa vào danh sách khủng bố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan chức năng Trung Quốc vừa xử phạt công ty Three Sheep Group, do KOL nổi tiếng Zhang Qingyang thành lập, với số tiền lên tới 69 triệu nhân dân tệ (tương đương 9,8 triệu USD hoặc 240 tỷ đồng) vì hành vi quảng cáo sai sự thật về nguồn gốc sản phẩm bánh trung thu.

Để bù đắp khoảng trống trong bộ máy lãnh đạo của Hezbollah, ông Hashem Safieddine có thể sẽ được bầu làm Tổng thư ký mới.

Sau khi quân đội Israel triển khai một cuộc tấn công lớn vào thành trì của Hezbollah tại Beirut, giết chết thủ lĩnh Hassan Nasrallah, nhóm này đã phóng khoảng 65 quả rocket vào Israel.

Các nhà chức trách trên khắp một vùng rộng lớn ở Đông Nam nước Mỹ đang phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là dọn dẹp sau cơn bão Helene, một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào đất nước này. Số người chết tiếp tục tăng.

Ít nhất 5 chiếc tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất được cho là đã bị phá huỷ ngay trên đất Ukraine khi những chiến đấu cơ hiện đại này chưa kịp tham gia các hoạt động chiến đấu trực tiếp. Nếu những thông tin này chính xác, F-16 đã có một sự khởi đầu tồi tệ trong cuộc xung đột Nga – Ukraine và Kiev đã mất đi một lượng lớn những chiến đấu cơ hiện đại được Hà Lan viện trợ trong đợt đầu tiên. Chuyện gì đang xảy ra với F-16 tại Ukraine?

Lực lượng Houthi của Yemen cho biết họ đã bắn một tên lửa đạn đạo vào sân bay Ben Gurion gần Tel Aviv. Cuộc tấn công được lên kế hoạch trùng với thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ Đại hội đồng Liên hợp quốc trở về.