Người dân khốn khổ vì lô cốt giữa đường Vũ Trọng Khánh

Theo giấy phép xây dựng, công trình hoàn thiện thi công ngày 28/2/2022. Nhưng đến nay, 9 "lô cốt" vẫn nguyên đó, mặc cho ùn tắc xảy ra, gây bức xúc cho nhiều người tham gia giao thông.

Hiện nay,  hơn 2/3 chiều rộng mặt đường Vũ Trọng Khánh đang bị các "lô cốt" quây tôn lấn chiếm. Nhiều tháng qua, công trường này gần như không hoạt động, máy móc "đắp chiếu". Vào giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện phải xếp hàng dài, nhích từng chút một để di chuyển. Không chen lấn được ở mặt đường, xe máy leo vỉa hè.

Hơn 2/3 chiều rộng lòng đường Vũ Trọng Khánh bị quây tôn

Chị Nguyễn Thị Hải (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông) cho biết: "Xe đi lại đông đúc, đa phần ô tô, mình đi xe như thế này bất tiện lắm. Tắc đường tầm 8h-8h30, đúng giờ đi làm nên gây ảnh hưởng đến công việc, nhiều lúc không muốn nhưng phải đi lên vỉa hè". 

Việc rào chắn thi công cũng tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Năm 2023, một ô tô con và một xe máy đã va chạm ngay cạnh một lô cốt. Cú tông khiến người đi xe máy bị thương, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. 

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông

Giao thông ách tắc, việc kinh doanh của người dân cũng bị ảnh hưởng vì những dự án thi công "rùa bò" như thế này.

Năm 2021, 9 lô cốt tại con đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông, Hà Nội) được quây tôn để thi công hệ thống  xử lý nước thải Yên Xá.Theo giấy phép xây dựng, công trình hoàn thiện thi công ngày 28/2/2022. 

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đồng ý thu hồi giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do năng lực yếu kém. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công tháo dỡ, thu hẹp rào chắn, mở rộng mặt đường cho các phương tiện lưu thông.

Dù đã gửi 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, tiến độ thi công chưa được cải thiện.

Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá là công trình trọng điểm của thành phố, có tổng vốn đầu tư 16.300 tỉ đồng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.

Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.

Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.

Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).