Người dân khốn khổ vì lô cốt giữa đường Vũ Trọng Khánh

Theo giấy phép xây dựng, công trình hoàn thiện thi công ngày 28/2/2022. Nhưng đến nay, 9 "lô cốt" vẫn nguyên đó, mặc cho ùn tắc xảy ra, gây bức xúc cho nhiều người tham gia giao thông.

Hiện nay,  hơn 2/3 chiều rộng mặt đường Vũ Trọng Khánh đang bị các "lô cốt" quây tôn lấn chiếm. Nhiều tháng qua, công trường này gần như không hoạt động, máy móc "đắp chiếu". Vào giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện phải xếp hàng dài, nhích từng chút một để di chuyển. Không chen lấn được ở mặt đường, xe máy leo vỉa hè.

Hơn 2/3 chiều rộng lòng đường Vũ Trọng Khánh bị quây tôn

Chị Nguyễn Thị Hải (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông) cho biết: "Xe đi lại đông đúc, đa phần ô tô, mình đi xe như thế này bất tiện lắm. Tắc đường tầm 8h-8h30, đúng giờ đi làm nên gây ảnh hưởng đến công việc, nhiều lúc không muốn nhưng phải đi lên vỉa hè". 

Việc rào chắn thi công cũng tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Năm 2023, một ô tô con và một xe máy đã va chạm ngay cạnh một lô cốt. Cú tông khiến người đi xe máy bị thương, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. 

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông

Giao thông ách tắc, việc kinh doanh của người dân cũng bị ảnh hưởng vì những dự án thi công "rùa bò" như thế này.

Năm 2021, 9 lô cốt tại con đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông, Hà Nội) được quây tôn để thi công hệ thống  xử lý nước thải Yên Xá.Theo giấy phép xây dựng, công trình hoàn thiện thi công ngày 28/2/2022. 

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đồng ý thu hồi giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do năng lực yếu kém. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công tháo dỡ, thu hẹp rào chắn, mở rộng mặt đường cho các phương tiện lưu thông.

Dù đã gửi 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, tiến độ thi công chưa được cải thiện.

Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá là công trình trọng điểm của thành phố, có tổng vốn đầu tư 16.300 tỉ đồng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại khu Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ thuộc thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn (1959 - 2024).

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng, quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân ứng dụng chuyển đổi số và liên kết hợp tác sản xuất trong nông nghiệp trong chiều 17/5.

Nhà giáo là ngành nghề được xếp lương cao nhất trong hệ thống thang bảng lương hành chính sự nghiệp, bảo đảm bình đẳng giữa nhà giáo công lập và ngoài công lập. Đây là những điểm mới trong Dự thảo Luật Nhà giáo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo và xin ý kiến.

Tại Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà dự kiến có hiệu lực từ tháng 8 tới, Bộ Xây dựng cho rằng cần thống nhất cách đánh số nhà trên toàn quốc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Tại Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản số 2816/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị làm rõ thông tin tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có lãi tăng vọt.