Người dân khốn khổ vì lô cốt giữa đường Vũ Trọng Khánh
Hiện nay, hơn 2/3 chiều rộng mặt đường Vũ Trọng Khánh đang bị các "lô cốt" quây tôn lấn chiếm. Nhiều tháng qua, công trường này gần như không hoạt động, máy móc "đắp chiếu". Vào giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện phải xếp hàng dài, nhích từng chút một để di chuyển. Không chen lấn được ở mặt đường, xe máy leo vỉa hè.
Chị Nguyễn Thị Hải (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông) cho biết: "Xe đi lại đông đúc, đa phần ô tô, mình đi xe như thế này bất tiện lắm. Tắc đường tầm 8h-8h30, đúng giờ đi làm nên gây ảnh hưởng đến công việc, nhiều lúc không muốn nhưng phải đi lên vỉa hè".
Việc rào chắn thi công cũng tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Năm 2023, một ô tô con và một xe máy đã va chạm ngay cạnh một lô cốt. Cú tông khiến người đi xe máy bị thương, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.
Giao thông ách tắc, việc kinh doanh của người dân cũng bị ảnh hưởng vì những dự án thi công "rùa bò" như thế này.
Năm 2021, 9 lô cốt tại con đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông, Hà Nội) được quây tôn để thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.Theo giấy phép xây dựng, công trình hoàn thiện thi công ngày 28/2/2022.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đồng ý thu hồi giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do năng lực yếu kém. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công tháo dỡ, thu hẹp rào chắn, mở rộng mặt đường cho các phương tiện lưu thông.
Dù đã gửi 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, tiến độ thi công chưa được cải thiện.
Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá là công trình trọng điểm của thành phố, có tổng vốn đầu tư 16.300 tỉ đồng.
Ngay từ đầu năm học, Đội Thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với nhà trường kiểm tra các điều kiện an toàn, điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt là việc giám sát quá trình đưa đón học sinh trong thời gian phục vụ.
Sau 3 năm án binh bất động, đến thời điểm hiện tại, các đơn vị thi công, giám sát đã bắt đầu thi công trở lại. Đội phá dỡ của nhà thầu đang thực hiện giải phóng mặt bằng thuộc phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây.
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của sở sẽ chuyển đến số 2 Phùng Hưng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Trong Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an công bố, mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo gửi Bộ Công Thương đề xuất cơ chế giá điện hai thành phần. Về lộ trình áp dụng cơ chế giá mới, đơn vị tư vấn đề nghị áp dụng theo giai đoạn: giai đoạn thử nghiệm, giai đoạn chuyển đổi và áp dụng chính thức.
Theo tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, sự cố sập nhà trên đường Quang Trung (phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây) đã được lường trước và đã di chuyển người và tài sản.
0