Nhận định Bỉ vs Ukraine: Thách thức 'Quỷ đỏ châu Âu'

Trận đấu giữa Ukraine và Bỉ cũng là lượt cuối tại bảng E VCK Euro 2024 diễn ra vào lúc 23h00 ngày 26/06 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kịch tính.

Lực lượng Bỉ vs Ukraine

Đội tuyển Bỉ đang sở hữu những ngôi sao chất lượng trên cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự kết hợp giữa các trụ cột kinh nghiệm và tài năng trẻ như như Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Jan Vertonghen, Jeremy Doku, Tielemans, Mangala và Leandro Trossard. Với đội hình này, đoàn quân của HLV Domenico Tedesco sẽ là một tập thể khá đồng đều ở các tuyến.

ĐT Bỉ kết hợp giữa những trụ cột kinh nghiệm và sao trẻ tại Euro 2024. Nguồn: Getty Images.
Về phía Ukraine, ngoài trường hợp chấn thương đáng tiếc của Vitaliy Mykolenko thì HLV Sirhiy Rebrov vẫn có được lực lượng mạnh nhất với những cái tên nổi bật như Zinchenko, Shaparenko, Mudryk hay Dovbyk - chân sút ấn tượng và là Vua phá lưới La Liga mùa giải vừa qua trong màu áo CLB Girona.
ĐT Ukraine với dàn sao trẻ hứa hẹn sẽ tạo bất ngờ tại Euro 2024. Nguồn: Goal.com.

Phong độ Bỉ vs Ukraine

Trong ngày ra quân tại VCK Euro năm nay, trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Slovakia nhưng "Quỷ đỏ châu Âu" lại để thua sốc 0-1. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Domenico Tedesco đã ngay lập tức lấy lại phong độ bằng chiến thắng 2-0 trước Romania.

Nhìn chung trong những năm gần đây, đội tuyển Bỉ đã từng bước khẳng định vị thế dưới sự dẫn dắt của HLV Domenico Tedesco, họ đã xây dựng một đội hình vững mạnh, kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng trẻ nổi bật.

Bên cạnh đó, Bỉ cũng thường xuyên góp mặt ở các vòng chung kết của những giải đấu lớn trên thế giới và để lại dấu ấn đặc biệt. Đáng chú ý là vào bán kết và giành hạng ba tại kỳ World Cup 2018, đó cũng là minh chứng sức mạnh của Bỉ trước các đối thủ hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên tại sân chơi bóng đá Euro, kể từ sau năm 2000, phong độ của đội tuyển Bỉ sa sút nghiêm trọng khi không vượt qua vòng loại ở ba kỳ Euro 2004, 2008 và 2012. Đến năm 2016, với lứa cầu thủ tài năng mới, đội bóng này lọt vào đến tứ kết nhưng lại dừng bước khi để thua xứ Wales.

Tiếp đến ở kỳ Euro năm 2020, Bỉ cũng không vượt qua vòng loại. Nếu muốn tiến xa, chắc chắn những chiến binh của ông Tedesco phải giành chiến thắng trước Ukraine, thậm chí là một tỷ số đậm để tranh ngôi đầu khi đây là bảng đấu duy nhất tại VCK Euro năm nay mà cả bốn đội đều đang có ba điểm sau hai lượt trận, và cũng là lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu.

ĐT Bỉ cần phải chiến thắng để có ngôi đầu bảng E. Nguồn: Internet.

Phía bên kia chiến tuyến, Ukraine tham dự VCK Euro 2024 được đánh giá là một đội có sức mạnh tương đối ổn định và khả năng tạo ra bất ngờ. Thế nhưng, tương tự giống Bỉ, trong trận ra quân Ukraine bất ngờ để thua cay đắng 0-3 trước Romania.

Và sau đó đã sốc lại tinh thần bằng trận thắng ngược dòng ấn tượng 2-1 trước Slovakia. Bên cạnh đó, phải nhìn nhận rằng bóng đá Ukraine gần đây đang rất phát triển, với sự đầu tư vào đào tạo trẻ. Điểm mạnh của họ nằm ở lối chơi tập thể kỷ luật và khả năng phòng ngự cùng với sự linh hoạt trong tấn công.

Lối chơi kỉ luật của Ukraine sẽ thách thức đối với Bỉ. Nguồn: Sky Sport

Ukraine đã trải qua hành trình đầy gian nan tại vòng loại để giành tấm vé đến VCK Euro năm nay bằng suất tranh play-off. Đoàn quân HLV Sirhiy Rebrov cũng có những cá nhân xuất sắc, có khả năng tạo ra sự khác biệt trong các tình huống cố định hoặc phản công nhanh. Tuy nhiên, để thành công trước một đối thủ Bỉ rất mạnh, Ukraine cần có tinh thần thi đấu cao cũng như sự tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng về đấu pháp.

Thành tích đối đầu

Trong lịch sử hai đội chưa từng đối đầu nhau trước đây

Thành tích gần đây

Bỉ

23/06/2024

Bỉ - Romania

2-0

17/06/2024

Slovakia – Bỉ

1-0

09/06/2024

Bỉ – Luxembourg

3-0

06/06/2024

Bỉ – Montenegro

2-0

27/03/2024

Anh – Bỉ

2-2

Ukraine

21/06/2024

Ukraine – Slovakia

2-1

17/06/2024

Romania – Ukraine

3-0

04/06/2024

Ukraine – Đức

0-0

27/03/2024

Ukraine – Iceland

2-1

22/03/2024

Bosnia & Herzegovina – Ukraine

1-2

Đội hình dự kiến Bỉ và Ukraine

Bỉ: Koen Casteels, Meunier, Witsel, Vertonghen, Castagne, Mangala, Onana, Bakayoko, De Bruyne, Doku, Lukaku.

Ukraine: Lunin, Konoplya, Zabarnyi, Matviyenko, Zinchenko, Shaparenko, Stepanenko, Sudakov, Tsygankov, Dovbyk, Mudryk.

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Ukraine: 2-1

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi nhiều đội bóng lớn gây thất vọng sau vòng bảng Euro 2024 thì ĐT Georgia lại khiến khán giả bất ngờ với màn trình diễn xuất sắc để giành vé vào vòng 1/8.

Ba tiếng sau trận đấu giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Italia, đội chủ nhà Đức sẽ chạm trán với đội tuyển Đan Mạch tại vòng 1/8 Euro 2024.

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ bắt đầu với trận đấu giữa Thuỵ Sĩ và Italia diễn ra vào 23h ngày 29/6. Đây có lẽ là màn so tài mà Italia sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Mùa giải năm nay có sự góp mặt của 5 đội bóng, tăng 1 đội so với năm ngoái, gồm: Hà Nội, TPHCM, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Euro 2024 đang chứng kiến những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch trình diễn một phong độ dưới sức sau khi vòng bảng khép lại .

Nếu vòng bảng Euro 2024 chứng kiến nhiều ông lớn bóng đá châu Âu trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục, thì theo chiều ngược lại, đã có những đội tuyển ít ngôi sao để lại dấu ấn đậm nét.