Nhận định Đức vs Đan Mạch: Chủ nhà tiến bước

02h Chủ nhật ngày 30/06, Đức sẽ đọ sức với Đan Mạch trong trận đấu thứ hai của vòng 1/8. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn và HLV Julian Nagelsmann có lẽ đã biết đội bóng của mình cần phải làm gì để giành được chiến thắng.

Lực lượng Đức vs Đan Mạch

Đức: Trung vệ Jonathan Tah bị treo giò ở trận này do nhận hai thẻ vàng ở vòng bảng, nhiều khả năng sẽ được thay thế bằng Nico Schlottebeck. Người đá cặp với Tah ở vòng bảng là Antonio Rudiger cũng gặp vấn đề gân kheo, nhưng có dấu hiệu bình phục khả quan để kịp trở lại cho trận đấu vòng 1/8. Không có ca chấn thương nào khác được ghi nhận.

Đan Mạch: Tiền vệ Morten Hjulmand - tác giả của siêu phẩm sút xa tung lưới đội tuyển Anh - bị treo giò do nhận đủ hai thẻ vàng. Thay thế anh có thể là Christian Norgaard, Mathias Jensen hoặc Thomas Delaney - cầu thủ đã khỏi ốm để vào sân từ băng ghế dự bị trong trận hoà Serbia. Không ghi nhận ca chấn thương nào khác.

Morten Hjulmand (giữa) bị treo giò ở trận gặp Đức. Nguồn: Arab News.

Phong độ Đức vs Đan Mạch

Đi tiếp với ngôi nhất bảng, ghi đến 8 bàn sau ba trận đấu, đội tuyển Đức tưởng như đã trình diễn được bộ mặt tốt nhất của mình, nhưng thực tế đã có những vấn đề lộ ra.

5 trên 8 bàn của họ được ghi trong trận thắng ngày ra quân gặp Scotland, sau đó là nhiều khó khăn hơn khi đối đầu Hungary, và cuối cùng phải chật vật mới cầm hoà được Thuỵ Sĩ để giữ lấy ngôi đầu bảng. Đó là một sự đi xuống rõ rệt về mặt phong độ khiến người hâm mộ của Những cỗ xe tăng cảm thấy chưa thoả mãn.

Đặc biệt ở trận đấu với Thuỵ Sĩ, cách phòng ngự kín kẽ của đối thủ đã khiến hàng công của Đức không thể phát huy những miếng đánh sở trường, thay vào đó phải trông cậy vào việc trung phong khá cổ điển như Niclas Fullkrug để tận dụng những quả tạt trực diện vào vòng cấm.

Ở đầu kia sân, hàng phòng ngự của Đức cũng để thủng lưới bởi Ndoye một cách tương đối dễ dàng, khi 6 cầu thủ phòng ngự áo trắng không kiềm toả nổi chỉ ba cái bóng áo đỏ của Thuỵ Sĩ. Đây chắc chắn sẽ là những ghi chú đã xuất hiện trong sổ tay chuẩn bị của ông Nagelsmann dành cho cuộc đối đầu với Đan Mạch.

Sử dụng Fullkrug là một phương án đáng cân nhắc dành cho HLV Julian Nagelsmann. Nguồn: TNT Sports.

Để giải quyết những vấn đề này, không loại trừ khả năng HLV Nagelsmann sẽ chuyển sang sử dụng Fullkrug đá cắm thay thế Kai Havertz, dù ông đã trung thành với một đội hình xuất phát trong cả ba trận vòng bảng. Ngoài ra, việc Jonathan Tah bị treo giò tuy là bất lợi cho Đức, nhưng cũng có thể là “cái khó ló cái khôn” để đội chủ nhà thử nghiệm những phương án khác.

Nhắc về phong độ thi đấu của đội tuyển Đan Mạch, có một điều trùng hợp với đối thủ sắp tới của họ: cả Đan Mạch và Đức đều chưa biết thua trong 7 trận đấu chính thức từ đầu năm 2024.

Song khác với chủ nhà Euro 2024, Những chú lính chì dũng cảm trải qua giai đoạn vòng bảng khá đáng thất vọng với ba trận hoà, trong một bảng đấu vô cùng tẻ nhạt. Bảng C của vòng chung kết Euro năm nay với sự góp mặt của Anh, Đan Mạch, Slovenia, Serbia chỉ chứng kiến 7 bàn thắng qua 6 trận đấu, con số thấp nhất trong lịch sử vòng bảng của giải đấu.

Sau 3 năm, đội tuyển Đan Mạch trở nên già nua và thiếu sức sống hơn. Nguồn: Eurosport.

Khác với hình ảnh một binh đoàn áo đỏ chơi cống hiến, đánh bại Nga 4-1 ở giải đấu cách đây ba năm, Đan Mạch năm nay chơi tấn công nhạt nhoà, chỉ ghi được hai bàn qua ba trận. Người ta không còn nhìn thấy thứ sinh khí mà HLV Kasper Hjulmand từng thành công thổi vào Đan Mạch ở Euro 2020, thay vào đó là sự bế tắc xuất hiện trong nhiều thời điểm. Mất đi điểm mạnh nhất của mình, sẽ thật khó để tin rằng Đan Mạch có thể làm tốt hơn những đối thủ đã bị Đức vượt qua như Scotland hay Hungary.

Một chiến thắng là mục tiêu nằm trong tầm tay của Đức. Chỉ cần HLV Nagelsmann lựa chọn một phương án chiến thuật hợp lý và các cầu thủ vận hành nó trơn tru, người Đức sẽ được mở hội tại Dortmund.

Lần gặp nhau gần nhất của 2 đội vào năm 2021 đã kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Lần này Đức có được hưởng niềm vui? Nguồn: The Star.

Thành tích đối đầu

 

03/06/21

ĐứcĐan Mạch

1-1

07/06/17

Đan MạchĐức

1-1

18/06/12

Đan Mạch – Đức

1-2

12/08/10

Đan MạchĐức

2-2

29/03/07

ĐứcĐan Mạch

0-1

Thành tích gần đây

Đức

24/06/2024

Thuỵ Sĩ – Đức

1-1

19/06/2024

Đức – Hungary

2-0

15/06/2024

Đức – Scotland

5-1

08/06/2024

Đức – Hy Lạp

2-1

04/06/2024

Đức – Ukraine

0-0

 

Đan Mạch

26/06/2024

Đan Mạch – Serbia

0-0

20/06/2024

Đan Mạch – Anh

1-1

16/06/2024

Slovenia – Đan Mạch

1-1

09/06/2024

Đan Mạch – Na Uy

3-1

06/06/2024

Đan Mạch - Thuỵ Điển

2-1

 

Đội hình dự kiến Đức vs Đan Mạch

Đức: Neuer; Kimmich, Schlotterbeck, Rudiger, Mittelstadt; Kroos, Andrich; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Vestergaard; Bah, Hojbjerg, Delaney, Maehle; Eriksen; Hojlund, Wind

Dự đoán tỷ số Đức vs Đan Mạch: 2-0

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 29/6, PVF-CAND giành vị trí á quân cùng suất đá play-off thăng hạng sau khi hạ Đồng Nai 4-0 ở vòng cuối Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023/24.

Chiều 29/6, đồng loạt diễn ra các trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023 - 2024. Tại vòng đấu này, Trường Tươi Bình Phước phải đón tiếp nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng.

Kết quả hòa 0-0 ở lượt cuối bảng A giúp Canada giữ vững vị trí thứ hai, đồng thời loại Chile khỏi Copa America 2024.

Dù vắng đội trưởng Lionel Messi do chấn thương, nhưng Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru 2-0, ở loạt trận cuối cùng bảng A Copa America 2024.

Cuộc chạm trán Pháp vs Bỉ lúc 23h ngày 1/7 là một trong những trận thư hùng được chờ đợi nhất của vòng 1/8 Euro 2024. Danh tiếng và đẳng cấp của dàn sao hùng hậu đôi bên là sự đảm bảo cho một show bóng đá mãn nhãn.

Trên lý thuyết, trận Tây Ban Nha vs Georgia tại vòng 1/8 Euro 2024 lúc 02h00 ngày 01/07 là cặp đấu khá chênh lệch, Nhưng với việc Georgia từng đánh bại Bồ Đào Nha ở vòng bảng, chẳng thể loại trừ khả năng đội bóng này tiếp tục tạo "địa chấn".